18/03/2017 10:18 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ trình quốc hội tài liệu về cáo buộc nghe lén 

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 17-3 Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã đệ trình lên các ủy ban quốc hội những tài liệu cung cấp thông tin liên quan việc ông Trump cáo buộc ông Obama nghe lén.

Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, bà Sarah Isgur Flores, phát ngôn viên của Bộ Tư pháp, cho biết những thông tin này đã được chuyển tới các ủy ban tư pháp và tình báo của hạ viện và thượng viện.

Chủ tịch Ủy ban tình báo hạ viện, ông Devin Nunes, cho biết trong thông báo cuối ngày 17-3 rằng Bộ Tư pháp "đã đáp ứng đầy đủ" yêu cầu của ủy ban.

Một nguồn tin từ chính phủ yêu cầu không nêu tên, tiết lộ những xem xét sơ bộ các tài liệu này cho thấy chúng không cung cấp chứng cứ nào để khẳng định các cáo buộc của ông Trump, khi nói rằng chính quyền của ông Barack Obama đã nghe lén điện thoại của ông tại tòa Trump Tower ở New York.

Thứ hai tuần tới (20-3), Ủy ban tình báo hạ viện sẽ tổ chức phiên điều trần về các cáo buộc cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey và giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Mike Rogers sẽ tham gia điều trần và nhiều khả năng họ sẽ lảng tránh những câu hỏi liên quan tới cáo buộc nghe lén của ông Trump.

Nhà Trắng cũng chưa công khai chứng cứ nào để bảo vệ cho cáo buộc nghe lén điện thoại mà ông Trump nêu ra.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên