17/03/2017 05:43 GMT+7

Ông Trump vẫn cho rằng ông Obama nghe lén

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Donald Trump vẫn giữ quan điểm cho rằng chính quyền ông Obama đã nghe lén điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ngày 16-3, bất chấp việc ba nghị sĩ cấp cao trong Quốc hội Mỹ bác bỏ cáo buộc của ông Trump, Nhà Trắng ra thông báo cho biết quan điểm của ông Trump trong vấn đề này không thay đổi.

Các lãnh đạo thuộc hai đảng Cộng hòa và Dân chủ của Ủy ban tình báo Thượng viện ra thông báo nói rằng, họ không tìm thấy dấu hiệu nào của việc do thám tại tòa nhà Trump Tower ở New York như trong cáo buộc của tổng thống Trump đưa lên Twitter ngày 4-3.

Chủ tịch ủy ban Richard Burr và phó chủ tịch ủy ban, thượng nghị sĩ Mark Warner nêu quan điểm: "Căn cứ vào những thông tin chúng tôi có được, chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy tòa nhà Trump Tower bị bất cứ một thành phần nào của chính phủ Mỹ do thám ở giai đoạn trước hoặc sau ngày bầu cử 2016".

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan ngày 16-3 cũng nói rằng không có dấu hiệu nghe lén nào.

Tuy nhiên người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer kiên quyết bảo vệ những cáo buộc quả quyết của ông Trump trong một cuộc họp báo. Ông Spicer trích dẫn các bài báo đã bàn luận về việc thu thập thông tin tình báo về những quan hệ có thể có giữa người của ông Trump và Nga trong chiến dịch tranh cử.

Từ đó ông Spicer khẳng định: "Không có gì nghi ngờ về việc người ta đã sử dụng những kỹ thuật do thám trong quá trình này".

Khi được yêu cầu cung cấp thêm chứng cứ, ông Spicer lên án truyền thông đã tập trung quá nhiều vào những quan điểm xúc xiểm cáo buộc của ông Trump về việc do thám.

Và theo ông Spicer, các phóng viên đã không tập trung đúng mức vào những bình luận của các quan chức vốn bác bỏ chứng cứ nói về sự thông đồng, cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga.

Cho tới nay chính phủ Nga vẫn bác bỏ những cáo buộc của các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng họ đã ngầm hành động để gây ảnh hưởng, ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử Mỹ bằng cách tấn công hệ thống máy tính và nhiều biện pháp khác.

Chủ tịch Hạ viện Ryan nói với báo giới: "Vấn đề quan trọng là, trong cuộc điều tra liên tục, mở rộng và vẫn đang diễn ra của các ủy ban tình báo về mọi vấn đề liên quan đến Nga để tìm hiểu nguyên nhân, ít nhất là cho tới lúc này, họ vẫn không phát hiện thấy có chuyện nghe lén".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên