01/07/2015 11:22 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump kiện đài truyền hình đòi 500 triệu USD

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Tỉ phú Mỹ Donald Trump, đồng thời là ứng viên trong cuộc đua của phe Cộng hòa cử người ra tranh cử tổng thống Mỹ, ngày 30-6 đã đệ đơn kiện đòi bồi thường 500 triệu USD từ hãng truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision.

Tỉ phú Donald Trump và một thí sinh cuộc thi Hoa hậu Mỹ - Ảnh: pri.org

Ông Trump nói trong đơn kiện rằng Univision đã phá vỡ hợp đồng phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ do ông là trưởng ban tổ chức vào ngày 12-7 tới. Trump cũng nói người đứng đằng sau việc phá vỡ hợp đồng là ứng viên số một của phe Dân chủ Hillary Clinton.

Báo New York Daily News nói đơn kiện của Trump nộp ở Tòa thượng thẩm khu vực Manhattan cho rằng bà Clinton là lý do khiến Univision quyết định không phát sóng cuộc thi.

“Quyết định của đài Univision, một công ty tư nhân thuộc sở hữu nhà tài trợ lâu năm của Quỹ Clinton và hiện là trưởng ban vận động gây quỹ cho Hillary Clinton, Haim Saban, là một nỗ lực nhằm đàn áp quyền tự do ngôn luận của ông Trump khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống, và mấy tuần qua đã thăng tiến nhanh chóng trong các cuộc thăm dò dư luận khi bày tỏ quan điểm phê phán với bà Clinton”, đơn kiện viết.

“Univision không có quyền chấm dứt quan hệ với ban tổ chức cuộc thi và từ chối phát hình cuộc thi Hoa hậu Mỹ sắp tới… chỉ vì bất đồng quan điểm với ông Trump… điều được tu chính án số một bảo vệ”.

Ông Trump có quan điểm đối lập với bà Clinton trong nhiều vấn đề chính sách, đặc biệt là vấn đề người nhập cư. Với thái độ rất hung hãn, ông đã nói trong bài phát biểu ra tranh cử rằng người nhập cư Mexico mang theo họ vào Mỹ “ma túy, tội ác và những kẻ hiếp dâm”.

“Đó từ lâu đã là quan điểm của tôi, và không như một số người, tôi đủ can đảm để bày tỏ quan điểm của mình. Chính vì quan điểm đó, Univision và NBC (một đài truyền hình Mỹ khác) đã bỏ rơi 51 phụ nữ tuyệt vời tới từ khắp nước Mỹ để theo đuổi giấc mơ trở thành hoa hậu Mỹ. Tôi muốn nói với những thí sinh rằng cuộc thi sẽ vẫn diễn ra và tôi sẽ có mặt ngày 12-7 này để ủng hộ họ”, ông Trump nói.

Univision đã ngay lập tức đáp trả trong ngày 30-6. “Chúng tôi đã xem xét đơn kiện của ông Trump và thấy các lập luận trong đó vừa sai trái, vừa lố bịch về mặt pháp lý”, hãng truyền hình này nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ không chỉ tự bảo vệ mình một cách cương quyết trong vụ này, mà còn tiếp tục cuộc chiến chống lại những nỗ lực của ông Trump nhằm trốn tránh sau những phát biểu xúc phạm của ông ấy ngày 16-6 về người nhập cư Mexico. Việc chúng tôi chấm dứt quan hệ làm ăn với ông Trump hoàn toàn là do trách nhiệm của chúng tôi phải lên tiếng cho cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ”.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên