26/08/2013 15:41 GMT+7

New York kiện tỉ phú Donald Trump lừa gạt sinh viên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trưởng công tố bang New York (Mỹ) Eric Schneiderman đã nộp đơn kiện Donald Trump và một trường đại học (ĐH) tư thuộc sở hữu của tỉ phú này vì tham gia các hoạt động trái phép và lừa gạt sinh viên để thu lợi 40 triệu USD học phí, theo CNN ngày 25-8.

Tỉ phú Donald Trump kiện thí sinh hoa hậu MỹThí sinh hoa hậu Mỹ phải bồi thường 5 triệu USDDonald Trump chơi canh bạc lớn

Xpu52NY0.jpgPhóng to
Tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo đó, ĐH Trump hiện được biết đến với tên gọi Học viện Sáng kiến doanh nhân Trump, hoạt động không có giấy phép giáo dục và đã lừa đảo sinh viên với hứa hẹn về việc nhận được sự hướng dẫn từ các chuyên gia bất động sản thật sự từ năm 2005-2011.

Theo đơn cáo buộc, khoảng 5.000 sinh viên, trong đó có khoảng 600 sinh viên tại New York, đã trả 35.000 USD/người để tham gia các khóa học đầu tư bất động sản của học viện này với lời quảng cáo đào tạo từ các giảng viên đã qua “lựa chọn cẩn thận”.

Trong khi đó, theo Bloomberg, học viện này chưa từng bỏ công tuyển chọn giảng viên chất lượng cao. Thậm chí một số giảng viên không hề sở hữu bất động sản hoặc vừa phải tuyên bố phá sản vì thất bại trong việc đầu tư bất động sản.

“Ông Trump đã sử dụng danh tiếng của mình và xuất hiện trong các quảng cáo của học viện với lời hứa giả dối nhằm thuyết phục mọi người tiêu tốn hàng ngàn USD cho những bài học mà họ không bao giờ nhận được”, trưởng công tố bang New York Eric Schneiderman chỉ trích.

Business Insider cho biết tỉ phú Trump cũng từng hứa hẹn với các học viên về việc tổ chức những buổi hội thảo miễn phí do chính ông thuyết giảng nhưng chưa bao giờ thực hiện.

Luật sư Michael Cohen của tỉ phú Trump đã từ chối mọi cáo buộc, chỉ trích đây là một chiêu trò chính trị.

Ông Trump là một người ưa chỉ trích các chính sách của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Theo CNN, gần đây ông Trump còn lên tiếng cho rằng ông Obama không phải là công dân Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên