07/08/2017 22:00 GMT+7

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở Trà Vinh đến trường

 HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN

TTO - Ngày 7-8, tại xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam cùng Tỉnh Đoàn và Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh trao học bổng trị giá 74,5 triệu đồng cho 69 học sinh, sinh viên.

Ông Kim Song Ven – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Trà Vinh và ông Trần Văn Lạ - Đại diện công ty GreenFeed Việt Nam trao quà và học bổng cho các em học sinh, sinh viên tỉnh Trà Vinh - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
Ông Kim Song Ven - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Trà Vinh (phải hàng trên) và ông Trần Văn Lạ - Đại diện công ty GreenFeed Việt Nam - trao quà và học bổng cho các em học sinh, sinh viên tỉnh Trà Vinh - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Học bổng lần này được trao cho các em học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân đang tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” và có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học vừa qua.

Em Phạm Thị Thúy My - học sinh lớp 11 trường THPT Tam Ngãi - xúc động khi nhận học bổng: “Cha em bị bệnh nên mọi chuyện phải trông chờ vào mẹ, thu nhập cũng khá bấp bênh. Em được nhận số tiền học bổng này sẽ cố gắng học thật giỏi và đỡ đần cho mẹ. Em xin gửi lời cám ơn đến nhà tài trợ”.

Bà Lương Thị Mai - phụ huynh em Trần Chương Ngọc Hân, ngụ xã Bình Phú, huyện Càng Long - cũng phấn khởi cho biết ngoài học bổng cho em Hân, hôm nay bà cũng đến nhận hỗ trợ vốn đợt 2 từ chương trình.

Với với số tiền 20 triệu đồng từ đợt hỗ trợ đầu tiên, bà đã đầu tư vào hai con bò, giúp cải thiện kinh tế gia đình. Bà Mai mong chương trình giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khác khó khăn như bà vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh Đoàn và Hội Nông dân các tỉnh, thành phối hợp tổ chức.

Từ năm 2010 đến nay, chương trình đã tổ chức được 31 lần hỗ trợ vốn cho 1.860 hộ tại 15 tỉnh với tổng ngân sách gần 50 tỉ đồng.

Mỗi hộ nông dân được Greenfeed Việt Nam tạm ứng gói vốn 20 triệu đồng không tính lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong vòng 2 năm. 

Ngoài ra, chương trình còn trích thưởng 20% vốn cho các hộ nông dân chăn nuôi có hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn. Hàng năm, chương trình còn tổ chức khen thưởng học sinh, sinh viên là con nông dân có thành tích học tập khá, giỏi.

Ông Kim Song Ven - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Trà Vinh - cho biết 60 hộ nông dân nhận được hỗ trợ từ chương trình đến nay cơ bản sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Hội nông dân tỉnh Trà Vinh cũng lập hội đồng giám sát các hộ nông dân nhận vốn tài trợ.

Ông Ven mong muốn chương trình lan tỏa hơn nữa để giúp đỡ, tiếp sức bà con nông dân nghèo ở Trà Vinh.

Các em học sinh, sinh viên con em của hộ nông dân nghèo học khá giỏi tỉnh Trà Vinh vui mừng với những món quà và học bổng - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
Các em học sinh, sinh viên con em của hộ nông dân nghèo học khá giỏi tỉnh Trà Vinh vui mừng với những món quà và học bổng - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên