02/08/2016 18:14 GMT+7

"Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” học giỏi

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam đã trao thưởng cho 91 học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Toàn cảnh buổi trao thưởng - Ảnh: THANH TÚ
Trao thưởng cho các em học giỏi  - Ảnh: THANH TÚ

Trong hai ngày 1 và 2-8, chương trình này lần lượt được thực hiện tại huyện Thạnh Hóa và Tân Thạnh (Long An), huyện Cái Bè, Gò Công Đông (Tiền Giang).

Đây là những em có thành tích học tập tốt trong năm 2015-2016, tổng số tiền trao thưởng của đợt này hơn 100 triệu đồng.

Ông Phạm Minh Hùng, chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An, cho biết việc trao thưởng để động viên các em có thành tích học tập là một động lực lớn, thiết thực, giúp gia đình các em có thêm cơ hội vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Còn ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch Hội nông dân Tiền Giang, mong báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam tiếp tục gắn bó, đồng hành với các hộ nông dân trong tỉnh trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Truyền (áo sọc), giám đốc điều hành Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam  trao thưởng cho các em học sinh huyện Tân Thạnh - Ảnh  THANH TÚ
Ông Nguyễn Văn Truyền, giám đốc điều hành Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, trao thưởng cho các em học sinh huyện Tân Thạnh - Ảnh THANH TÚ

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Những, trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, cho rằng chăm sóc thế hệ tương lai của đất nước là trách nhiệm, là việc làm đầy ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn chia sẻ với xã hội. 

“Việc trao vốn cho cha mẹ các em học sinh để gia đình có thêm thu nhập cho các em đến trường chỉ có giá trị về mặt tài chính. Còn việc trao thưởng khi các em học tốt chính là tạo cho các em động lực, niềm tin, sức mạnh để bước vào cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn” - ông Những chia sẻ.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam phối hợp tổ chức đến nay đã hỗ trợ vốn cho 1.500 hộ ở 14 tỉnh trong giai đoạn 2010-2015 với tổng kinh phí gần 40 tỉ đồng. 

Ông Nguyễn Đức Tuyên - đại diện báo Tuổi Trẻ - trao thưởng cho các em học sinh - Ảnh THANH TÚ

Trong năm 2016, chương trình tiếp tục trao vốn cho 360 hộ nông dân ở các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Bình Định, Long An, Tiền Giang và Vĩnh Long với số tiền hơn 8,2 tỉ đồng.

Các hộ nông dân được xét tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng trong vòng 2 năm, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên