10/11/2013 09:46 GMT+7

Hàng vạn hoa hướng dương khoe sắc

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Sáng nay 10-11, ở hai đầu đất nước TP.HCM và Hà Nội, hàng vạn cánh hoa Hướng dương khoe sắc trong chương trình Ngày hội Hoa hướng dương - kỷ niệm sáu năm chương trình “Ước mơ của Thúy”.

Chương trình đang thu hút hàng nghìn lượt bạn trẻ ở TP.HCM và Hà Nội tham gia.

Khai hội “Hướng dương” Hội ngộ ký ức hướng dương Xúc động cùng radio Nhật ký hướng dương

J1FDy3An.jpgPhóng to
Ngày hội Hoa hướng dương tại sân khấu Sen Hồng - công viên 23-9 (TP.HCM) sáng 10-11 - Ảnh: Phước Tuần

Tại sân khấu biểu diễn nghệ thuật thiếu nhi Sen Hồng - Công viên 23-9 (TP.HCM), dù 8g30 chương trình mới bắt đầu, nhưng từ rất sớm đông đảo các bạn trẻ đã đến tham gia. TP.HCM sáng nay nắng đẹp, làm những bông hoa hướng dương vàng càng thêm rực rỡ.

Đến sớm nhất, mang theo hơn 600 bông hoa hướng dương, các học sinh trường THPT Long Khánh (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) đã bắt tay ngay vào những công việc làm hoa và triển lãm gian hàng. Diệp Mai Phương (lớp 11B7) cho biết trường mình đã chuẩn bị cho chương trình cả tháng nay. Cả đoàn phải dậy từ rất sớm để kịp từ trường lên địa điểm tổ chức cách hơn 100km.

“Lần đầu được tham gia một chương trình tình nguyện rất ý nghĩa nên mình và các bạn rất vui, cố gắng làm thật nhiều bông hoa hướng dương để góp quỹ, ủng hộ bệnh nhân ung thư”, Phương nói.

Nhiều nhóm tình nguyện như Nào ta cùng buýt, Ước mơ xanh, Mầm xanh cũng như hơn mười đội công tác xã hội ở các trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM, Học viện hàng không, ĐH An ninh… cũng đã đến tham dự ngày hội, cùng chung tay làm nên những bông hoa hướng dương.

Nguyễn Minh Hoài An (SV năm 1, ĐH Nông lâm TP.HCM) chia sẻ: “Mình biết chương trình Ước mơ của Thúy từ những năm học phổ thông. Năm nay có cơ hội học tập tại TP.HCM mình quyết tâm đến tham gia, để cùng chung tay góp sức mình gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư cũng như có thể viết lên những ước mơ đẹp như chị Thúy”.

Đến tham dự ngày hội Hoa hướng dương còn có các bạn đến từ trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) với gian hàng bán những sản phẩm các bạn tự làm để gây quỹ từ thiện.

Hơn 9g, số lượng các bạn trẻ đến với Ngày hội Hoa hướng dương càng đông. Khu làm hoa dường như chật kín, hàng trăm bông hoa mới liên tiếp được các bạn trẻ cùng chuyền tay nhau trồng lên những khu vườn hoa. Trên sân khấu, những tiết mục đặc biệt được các ca sĩ, trẻ em bệnh nhi ung thư biểu diễn, nhóm du ca cộng đồng câm điếc TP.HCM…

utijtaSP.jpgPhóng to
Bé Phi Yến (5 tuổi) tham gia làm hoa hướng dương tại ngày hội - Ảnh: Quang Định
SiR0Wrpi.jpgPhóng to
Khu vực làm hoa bong bóng - Ảnh: Quang Định
VwinoqF4.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH An Ninh Nhân dân cùng làm hoa hướng dương - Ảnh: Nguyễn Công Thành
7HRWG3TS.jpgPhóng to
Một bạn trẻ tươi cươi cùng với vòng đeo của ngày hội - Ảnh: Quang Định
fDMfeMAs.jpgPhóng to
Một bạn nữ vẽ biểu tượng hoa hướng dương lên mặt - Ảnh: Quang Định
Qn4T3qz4.jpgPhóng to
Bông hoa hướng dương của các bạn Trường PTHT Long Khánh (Đồng Nai) - Ảnh: Quang Định

Nối ước Hoa hướng dương

Sáng 10-11, hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cũng đã hội tụ đầy đủ tại Nhà Văn hóa Học sinh sinh viên để tham dự ngày hội Hoa hướng dương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc điều hành Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng - cho biết sau 6 năm tổ chức, Chương trình Ước mơ của Thúy, Ngày hội Hoa hướng dương đã tiếp sức rất nhiều các cháu bệnh nhi thông qua các hoạt động như đưa trường học, nhà hát, bệnh viện, tặng học bổng cho các bé may mắn khỏi bệnh đến trường, hỗ trợ cho bệnh nhi nghèo có tiền chữa bệnh.

Ngoài 20 gian hàng chợ phiên Mặt Trời với các sản phẩm độc đáo hoa giấy, khung ảnh, tượng tô, vòng tay, túi sách, khăn ấm mùa đông… được bày bán để gây quỹ ủng hộ bệnh nhi, triển lãm “Ước mơ của Thúy” và tập sách vừa tái bản “Xin hãy cho con thêm thời gian” - Nhật ký xúc động chống chọi với bệnh ung thư của công dân trẻ TP.HCM bằng tiếng Việt và tiếng Anh - cũng được giới thiệu với các em thiếu nhi.

Tại đây, các bệnh nhi và cha mẹ cũng có dịp trò chuyện với bác sĩ để tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi ung thư.

Báo Tuổi Trẻ đã trao 61 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư khu vực phía Bắc khỏi bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở lại trường.

Zt6U7A5V.jpgPhóng to
Bệnh nhi và các tình nguyện viên cùng nhau thả bóng bay thắp sáng ước mơ, hi vọng - Ảnh: Quang Thế
XRKE7wI5.jpgPhóng to
Nhiều phụ huynh bật khóc vì những tiết mục do chính các bệnh nhi biểu diễn - Ảnh: Quang Thế
jkUl7JLR.jpgPhóng to
Các bệnh nhi được tặng quà tại ngày hội - Ảnh: Việt Dũng
FX9Xzg0j.jpgPhóng to
Một gian quà lưu niệm, bán hàng gây qũy tại ngày hội - Ảnh: Quang Thế
tTvienis.jpgPhóng to
Các bạn trẻ Hà Nội tham gia chương trình - Ảnh: Việt Dũng
02sVp8Bo.jpgPhóng to
Các em thiếu nhi đến tham gia ngày hội tại TP.HCM - Ảnh: Nhật Anh
aX0TqYSj.jpgPhóng to
Giây phút cùng đếm ngược thả bong bóng viết tiếp ước mơ của Thúy - Ảnh Nhật Anh

Ngắm tranh bệnh nhi ung thư vẽ

Tại Ngày hội hoa hướng dương năm 2013 ở TP.HCM, những bức tranh ngộ nghĩnh, dễ thương của các bệnh nhi từ các tỉnh, thành Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Kon Tum đang trị bệnh tại TP.HCM khiến nhiều người đến với ngày hội động lòng.

Đặt dọc lối đi vào, những bức tranh với lời chú thích, “Ba mẹ và em”, “Trò chơi em thích”, “Làng quê thanh bình”, “Ngôi nhà của mẹ”, “Làng quê ngày mới”… của các bạn nhỏ từ 5-12 tuổi còn ẩn chứa những ước mơ giản dị: được đến trường, được vui chơi cùng cha mẹ, dược dạo chơi trong làng quê của mình.

Và cháy bỏng trong những nét vẽ đầu đời là một mong ước tưởng chừng rất giản đơn - "Em muốn về nhà”.

Y2KTxC19.jpgPhóng to
Quang cảnh triển lãm tranh của bệnh nhi ung thư tại Ngày hội Hoa hướng dương năm 2013 tại TP.HCM ngày 10-11- Ảnh: Hà Bình
zRv62HrO.jpgPhóng to
“Quê hương em” của bé Thục Trang, 10 tuổi từ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng ngắm những bức tranh của các bé, để thấy được rằng bệnh tật, những cơn đau ngày ngày, ngày ngày thấm vào cơ thể bé nhỏ nhưng tâm hồn các bé vẫn sáng long lanh. Được biết, các bức tranh được bán với giá 300.000 đồng/bức.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên