17/02/2017 19:35 GMT+7

Tìm thêm độc chất dẫn đến vụ ngộ độc nghiêm trọng ở Lai Châu

L.ANH
L.ANH

TTO - Thông tin từ Sở Y tế Lai Châu cho hay trong số 49 người bị ngộ độc ở Lai Châu có một số người là phụ nữ và trẻ em, trong đó có cháu mới 7 tuổi và không uống rượu trong bữa ăn nhưng cũng có dấu hiệu bị ngộ độc.

 
Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu
Ảnh: Thế Anh
Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu Ảnh: Thế Anh

Vụ ngộ độc xảy ra ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu từ 10 đến 16-2, có 8 người đã tử vong. Cơ quan chức năng đang tìm kiếm thêm các nguyên nhân (ngoài rượu chứa methanol hàm lượng cao) dẫn đến vụ ngộ độc nghiêm trọng này.

Được biết trong bữa ăn tại đám ma các ngày 11,12,13 tháng 2, các nạn nhân đã ăn cơm, thịt, đậu phụ, rau cải, một số người có uống rượu và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất. Theo các bác sỹ, nạn nhân cho biết họ uống rượu theo bát, mỗi người uống từ 1 đến vài bát.

Ông Đỗ Văn Giang, GĐ Bệnh viện đa khoa Lai Châu cũng cho biết có 8/10 bệnh nhân trong vụ ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện có hàm lượng methanol trong máu rất cao.

Thông thường hàm lượng methanol từ 20 mg/dl máu trở lên đã là ngộ độc, từ 40 mg/dl trở lên là ngộ độc rất nặng, nhưng bệnh nhân có hàm lượng methanol cao nhất trong số các trường hợp kể trên có hàm lượng methanol trong máu lên đến 326 mg/dl.

Ngày 17-2, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã hoàn tất đợt hỗ trợ cho Lai Châu cấp cứu nạn nhân của vụ ngộ độc. Theo ông Mai Trọng Khoa, PGĐ Bệnh viện Bạch Mai kiêm trưởng đoàn công tác, tất cả những người bị ngộ độc được chuyển tới bệnh viện đều được cứu sống.

* Có thêm nạn nhân ngộ độc nhập viện

Ngày 17-2, đã có thêm một nạn nhân bị ngộ độc rượu vào viện ở Lai Châu. Đây là một nam giới và không dự các bữa cơm cùng 49 nạn nhân trước, nhưng ông này đã mua rượu cùng cửa hàng đã cung cấp rượu gây ngộ độc. Nạn nhân này bị ngộ độc rất nặng, có tổn thương não và được chỉ định cấp cứu ngay trong đêm. Đây là nạn nhân thứ 50 trong vụ ngộ độc. 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên