16/02/2017 21:29 GMT+7

Thêm một người chết trong vụ ngộ độc rượu ở Lai Châu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 16-2, phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải cho biết đã có thêm một người chết trong vụ ngộ độc rượu tại Phong Thổ, Lai Châu, nâng tổng số người chết trong vụ ngộ độc này lên 8 người.

Bên cạnh đó, có năm người cùng mua và uống rượu tại cửa hàng có rượu gây độc đã đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, Lai Châu. Tính chung có tổng cộng 49 nạn nhân (cả những người chết và ngộ độc) trong vụ việc này.

UBND tỉnh Lai Châu cũng đã có hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân, mức 24 triệu đồng/hộ gia đình có người thiệt mạng, những người bị ngộ độc phải vào viện điều trị được hỗ trợ 2 triệu/người.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn công tác gồm 16 bác sĩ chuyên khoa mắt, thận, chống độc… của Bệnh viện Bạch Mai đã đến Lai Châu để hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân. Trước đó, 2 bác sĩ của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường ngay sau khi có những người bị ngộ độc đầu tiên vào viện.

Theo ông Đỗ Văn Giang, giám đốc Bệnh viện đa khoa Lai Châu, hiện tại còn 24 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện. Khoảng 1/4 số bệnh nhân này có biểu hiện nhìn mờ và khó hồi phục về thần kinh và thị giác.

Huyện Phong Thổ cũng đã tổ chức 4 đoàn công tác, đến từng nhà tại các xã Ma Ly Chải, Vàng Ma Chải, Sì Lờ Lầu huyện Phong Thổ, là khu vực có mua bán loại rượu có nguy cơ gây độc, niêm phong tất cả rượu đang được bán, đã được dân mua về nhà, và gửi kiểm nghiệm.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên