14/02/2017 11:55 GMT+7

7 người chết do ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu

LAN ANH - THÂN HOÀNG
LAN ANH - THÂN HOÀNG

TTO - Theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, sau khi ăn cơm, uống rượu và ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất, có 7 người chết, 12 người nhập viện.

Theo báo cáo này, hôm 10-2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi) ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu, tổ chức ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết ngay trong đêm.

Trong đám tang do gia đình tổ chức, người dân trong bản có đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13-2.

Đến 13-2, có nhiều người có biểu hiện buồn nôn, đau đầu và riêng trong ngày 13-2 có 6 người tử vong, cùng hiện tượng như trên.

Người tử vong gần nhất là lúc 22g đêm 13-2 trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, đã có 4 người được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 8 người điều trị tại Bệnh viện Phong Thổ cùng triệu chứng này.

Theo thông tin từ người liên quan, tại đám ma, các nạn nhân có uống rượu mua ở xã Sì Lờ Lầu và ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất. Tất cả đều có các biểu hiện như nhau là đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Hiện tỉnh Lai Châu đã trưng cầu giám định pháp y và theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp y nghi nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm, không phải bị đầu độc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 14-2, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong cho biết đã tổ chức một đoàn công tác gồm chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai và chuyên gia giám sát ngộ độc của Cục khẩn trương đi Lai Châu để phối hợp giải quyết vụ việc. Ông Phong cũng nhận định rằng đây là một vụ ngộ độc nghiêm trọng.

Bác sỹ Đỗ Văn Giang, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho hay 4 người bệnh trong vụ ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh đang hồi phục dần, nhưng tiếp tục sẽ có thêm bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc tương tự được chuyển từ xã lên.

Ông Giang cho hay bệnh viện đang sàng lọc những người cùng buồn nôn, đau đầu trong nhóm những người có ăn uống tại đám ma và những dấu hiệu có liên quan, đồng thời nhanh chóng xét nghiệm độc chất từ mẫu bệnh phẩm những bệnh nhân tử vong để tìm nguyên nhân.

LAN ANH - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên