19/06/2015 18:11 GMT+7

Điểm tin: Giá xăng tăng 275 đồng/lít

TTO
TTO

TTO - Xăng lại tăng giá, thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự là 24 tháng​, xe khách vụ tai nạn cầu Long Thành không có dấu hiệu tuột dốc... là những thông tin đáng chú ý ngày 19-6-2015.

>> Audio

15g ngày 19-6 giá xăng lại tăng 275 đồng/lít - Ảnh tư liệu: TTO

Thông tin được nhiều người quan tâm trong ngày 19-6 là việc xăng lại tiếp tục tăng giá. Chiều nay, Bộ Công thương có văn bản cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tăng giá xăng. Theo đó, kể từ 15g, xăng RON 92 và xăng E5 được tăng giá 275 đồng/lít. Sau khi tăng giá, giá bán xăng RON 92 không được cao hơn 20.711 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 20.381 đồng/lít.

Các tân binh tại TP.HCM lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tháng 9-2014 - Ảnh: Hữu Khoa

Thời hạn phục vụ tại ngũ trong thời bình của hạ sĩ quan, binh sĩ là 24 tháng (quy định cũ gồm hai mức 18 tháng và 24 tháng). Đây là điểm mới trong Luật nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) vừa được 433/433 đại biểu quốc hội biểu quyết thông qua chiều 19-6. 

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN cung cấp

Xe khách vụ tai nạn cầu Long Thành không có dấu hiệu tuột dốc. Đó là thông tin được ông Trần Kỳ Hình - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết về vụ tai nạn tại dốc cầu Long Thành vào chiều 18-6 làm 13 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (giữa) và đoàn giám sát làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư ngày 18-6 - Ảnh: Dương Ngọc

Về việc có người mắc MERS- CoV ở tòa nhà Keangnam, mới đây Bộ Y tế đã đưa ra thông tin phủ nhận. Bộ Y tế cho rằng cho đến nay chưa có người nhiễm MERS- CoV ở VN. Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan, cho biết nước này đã ghi nhận ca tử vong do MERS- CoV đầu tiên. Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á có bệnh nhân MERS- CoV.

Người dân tham gia cứu hộ - Ảnh :CTV

Về nhà bạn ở quê chơi, hai nữ sinh chết đuối. Nạn nhân là hai sinh viên tên Vi và My, đang học tại Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM và Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Đang bơi xuồng trên sông Bến Đình, ấp Tích Đức, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc chơi đùa thì bất ngờ xuồng của Vi và My (cùng với 5 người bạn khác) bị chìm. Khi vụ việc xảy ra, nhóm bạn còn lại và người dân chỉ cứu được 5 người, còn Vi và My do không biết bơi đã bị nước cuốn trôi.

Quốc tế

IS tuyên bố sẽ hành hình thêm nhiều "gián điệp" nữa trên thập tự giá - Ảnh: DailyMail

Thông tin quốc tế ngày hôm nay (19-6) tiếp tục ghi nhận tình hình về nhóm Nhà nước Hồi giáo IS. Nhóm này mới đây tung video quay cảnh "đóng đinh" một người bị cáo buộc là gián điệp Iraq, đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện thêm nhiều vụ hành hình tương tự. Video kéo dài bốn phút, chiếu cảnh một người đàn ông mặc áo liền quần màu cam bị đao phủ của IS chặt lìa tay chân trong tư thế bị trói chặt trên cây thập tự. 

Một phụ nữ đeo khẩu trang để tránh MERS khi đi lại trên đường phố Seoul - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Bộ Y tế nước này tuyên bố dịch MERS đã “khựng lại” sau khi nhà chức trách chỉ phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh trong ngày hôm nay. Trong nỗ lực đảm bảo ngăn chặn nguy cơ lây lan, nhà chức trách Hàn Quốc đã liên hệ với gần 42.000 người từng đến thăm bệnh nhân ở Trung tâm Y tế Samsung tại thủ đô Seoul, một trong những ổ dịch MERS lớn nhất Hàn Quốc.

Tàu Orkim Harmony bị bọn cướp biển sửa tên thành Kim Harmon. Ảnh: The Star

Trong một diễn biến bất ngờ, sáng 19-6 những tên cướp biển trên tàu Orkim Harmony bỏ tàu tẩu thoát. Tất cả thành viên thủy thủ đoàn an toàn. Thông tin mới nhất là Cảnh sát biển VN đã bắt giữ tám tên cướp biển này khi chiếc tàu đi qua Vịnh Thái Lan.

Dylann Roff mặc áo khoác đen có đính cờ Nam Phi thời phân biện chủng tộc và lá cờ quốc gia Rhodesia, hiện nay là Zimbabwe - Ảnh: BBC

Cảnh sát Nam Corolina hôm 18-6 cho biết đã bắt giữ nam thanh niên 21 tuổi Dylann Roof, nghi can xả súng trong nhà thờ Phi-Mỹ ở Charleston làm 9 người thiệt mạng tối 17-6. Theo Reuters, chú của nghi can Dylann Roof là Carson Cowles cho biết cha của Roof đã tặng một khẩu súng ngắn 45 li cho cậu ta nhân ngày sinh nhật. 

Bệnh viện Södersjukhuset - nơi đặt trung tâm điều trị cho đàn ông và bé trai bị tấn công tình dục - Ảnh: sodersjukhuset.se

Thụy Điển mở trung tâm điều trị đàn ông bị cưỡng hiếp. Trung tâm điều trị này được đặt tại Bệnh viện Södersjukhuset ở TP Stockholm, là trung tâm đầu tiên có khoa cấp cứu dành cho nạn nhân bị cưỡng hiếp là nam giới. 

Thể thao

Ngày 19-6, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở về Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) quận Thủ Đức để tri ân thầy cô giúp đỡ cô trên con đường học vấn thời gian qua.

Niềm vui của các cầu thủ Peru (áo trắng) sau khi ghi bàn vào lưới Venezuela. Ảnh: Reuters

Sáng 19-6, tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich Claudio Pizarro đã ghi bàn thắng duy nhất ở giữa hiệp 2, giúp Peru đá bại Venezuela 1-0 ở lượt trận thứ hai ở bảng C Copa America 2015.

Văn hoá giải trí

Ba người đẹp đoạt giải cao nhất tại cuộc thi. Từ trái qua: á hoàng 2 Ngọc Anh, nữ hoàng Hà Vy và á hoàng 1 Trần Thu Hà - Ảnh tư liệu

Cuộc thi Nữ hoàng người mẫu 2015 diễn ra tại Hà Nội với các phần thi bikini, trang phục dạ hội và ứng xử hôm 15-6 gây tranh luận chuyện tổ chức có cần giấy phép hay không. Dù cuộc thi được tổ chức khá rình rang nhưng Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hà Nội và Cục Nghệ thuật biểu diễn lại không hề biết.

Phùng Ngọc (trái) vai thằng Cò trong Đất phương Nam - Ảnh: tư liệu

Sáng 19-6, Phùng Ngọc - người đóng vai "thằng Cò" trong phim truyền hình Đất phương Nam - được Bệnh viện Sài Gòn ITO, Phú Nhuận (TP.HCM) tiến hành khám và điều trị miễn phí. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên