31/03/2017 06:57 GMT+7

​Ông Trump dự đoán cuộc gặp với ông Tập sẽ “rất khó khăn”

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30-3 chia sẻ quan điểm của ông về cuộc gặp sắp tới với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mà theo ông là “rất khó khăn”.

Theo hãng tin AFP, viết trên Twitter, ông Trump cho rằng: “Cuộc gặp tuần tới với Trung Quốc sẽ là một cuộc gặp rất khó khăn. Chúng ta có thể không còn bị những thâm hụt thương mại khổng lồ và cũng không còn bị mất việc làm nữa. Các công ty Mỹ phải được chuẩn bị để tìm kiếm những lựa chọn khác”.

Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago bang Florida tuần tới sẽ là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo của hai cường quốc lớn nhất thế giới.

Nó diễn ra sau những khởi đầu không suôn sẻ trong quan hệ Mỹ - Trung kể từ khi ông Trump chính thức cầm quyền.

Tỉ phú Mỹ liên tục có những quan điểm chỉ trích, lên án Bắc Kinh về các chính sách thương mại và không hành động đủ quyết liệt trong việc gây áp lực với CHDCND Triều Tiên về các chương trình tên lửa, hạt nhân.

Cuộc gặp dự kiến diễn ra trong hai ngày 6-7 tháng 4 tuần tới. Ngày 30-3, hai nước đều đã xác nhận thông tin về cuộc gặp.

Sự kiện này được đánh giá có tầm mức quan trọng trong việc xác lập và định hình tính chất quan hệ giữa hai nước trong những năm tới.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ “thảo luận về các vấn đề toàn cầu, khu vực và những vấn đề song phương hai bên cùng quan tâm”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên