10/01/2015 18:04 GMT+7

Ông Nguyễn Bá Thanh ăn được một tô cháo

TTO
TTO

TTO - Tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, diễn biến các vụ khủng bố tại Pháp, băng tuyết ở Sa Pa, nổ hầm chứa dầu trên tàu lai dắt... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 10-1.

Sáng 10-1, các chuyên gia đầu ngành về huyết học của VN đến từ Hà Nội cùng bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng tiến hành ca hội chẩn đầu tiên cho ông Nguyễn Bá Thanh. 

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương trao dổi với báo chí sáng 10-1 - Ảnh: Đăng Nam

Ngay sau khi kết thúc hội chẩn, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Khải - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết: "Tối hôm qua, sau khi về đến nơi, anh Thanh đã ăn được một tô cháo và sáng nay cũng ăn được một tô cháo ngon lành. Và hướng điều trị tốt nhất cho anh Thanh là tập trung điều trị về triệu chứng, điều trị các chứng bệnh có từ trước mà anh Bá Thanh đang mang trong người và quan trọng là phải theo dõi từng giờ một." 

>> Xem chi tiết

Trong nước

Nhiều thí sinh bằng điểm nhau: Ai trượt, ai đỗ?

Ban tư vấn trả lời câu hỏi của học sinh trong chương trình tư vấn tuyển sinh sáng 10-1 tại Trường ĐH Vinh (TP Vinh, Nghệ An) - Ảnh: Quang Thế

Sáng 10-1, Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Nghệ An diễn ra trong tiết trời giá rét, nhưng nhiều học sinh đã đến khá sớm và nán lại muộn. 

Cũng trong ngày 10-1, hai chương trình tư vấn tuyển sinh  - hướng nghiệp do Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Tây Ninh và Bình Phước.

>> Xem chi tiết

Đánh học trò, có cách nào khác không?

Thầy tổng phụ trách Đội Đặng Phan Xuân Bình trong vòng tay học trò - Ảnh: Q.Linh

Khi nguyên nhân cái chết của nữ sinh lớp 6 Trường THCS Phan Bội Châu (Q.Tân Phú, TP.HCM) chưa được làm rõ thì dư luận đặt ra câu hỏi “thương cho roi cho vọt” có còn đúng?

>> Xem chi tiết

​Trả lương chậm quá 15 ngày phải trả thêm tiền

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.

Theo Nghị định này, thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.

>> Xem chi tiết

Nổ hầm chứa dầu tàu lai dắt, 1 người chết

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hải Hiếu

Ngày 10-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 (TP.HCM), cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ nổ trên tàu Kim An 06, số hiệu SG 1800 (là loại tàu lai dắt).

>> Xem chi tiết

Tắc đường Sa Pa đi Lai Châu do băng tuyết trơn trượt

Ách tắc cục bộ trên quốc lộ 4D từ Sa Pa đi Lai Châu do tuyết rơi làm mặt đường bị trơn trượt

Sáng ngày 10-1, từ Thác Bạc lên đến đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa- Lào Cai), tuyết rơi dày, phủ trắng khắp rừng cây, mái nhà, vườn rau, mặt đất...

>> Xem chi tiết

Cứu hộ tàu chở 100 khách chết máy giữa biển

Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết đến 12g ngày 10-1, các phương tiện cứu hộ tiếp cận để hỗ trợ tàu chở khách Quê Hương 2 bị chết máy trên biển.

>> Xem chi tiết

Tông xe cảnh sát, tài xế xe đầu kéo chết cháy

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyên Linh

Ngày 10-1, một tài xế xe đầu kéo chết cháy trong cabin sau khi húc bay một xe tuần tra của cảnh sát giao thông tại Thừa Thiên - Huế.

>> Xem chi tiết

Thông xe thêm 4km cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây

Với thiết kế cho 4 làn xe ôtô lưu thông với tốc độ 80km/giờ, 2 làn dừng khẩn cấp và xe cộ lưu thông trên đoạn đường này sẽ không bị thu phí.

Đúng 9g sáng 10-1 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây, đoạn từ nút giao thông An Phú - Mai Chí Thọ (Q.2) đến đầu đường cao tốc ở Q.9 thông xe thêm 4km đầu.

>> Xem chi tiết

Quốc tế

Nhân chứng hai vụ bắt cóc: Mọi thứ như một cuộc chiến tranh

Lực lượng an ninh được triển khai khắp nơi - Ảnh: CNN

Một ngày sau khi ba kẻ khủng bố bị bắn chết, nhiều người dân Pháp tận mắt chứng kiến hai vụ bạo lực ở thủ đô Paris và thị trấn Dammartin-en-Goele vẫn còn vô cùng bàng hoàng và sợ hãi.

>> Xem chi tiết

​Canada bắt giữ hai anh em khủng bố

Thủ tướng Canada Stephen Harper cam kết hỗ trợ nước Pháp chống khủng bố - Ảnh: Reuters

Ngày 10-1, Canada bắt giữ một cặp anh em sinh đôi 24 tuổi vì tội khủng bố.

>> Xem chi tiết

Mỹ và châu Âu cảnh báo an ninh toàn cầu

Lực lượng cảnh sát được tăng cường ở Paris ngày 9-1 - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10-1 (giờ VN) ra cảnh báo du lịch trên toàn cầu sau vụ tấn công khủng bố mới nhất ở Paris và trước đó là Úc, Canada.

>> Xem chi tiết

Campuchia: bác sĩ "chui" khiến hàng trăm người lây nhiễm  HIV

Nhân viên y tế phát phiếu xét nghiệm HIV cho dân làng Roka hồi cuối tháng 12-2014 - Ảnh: The Cambodia Daily

Một bác sĩ hành nghề không phép ở một ngôi làng tây bắc Campuchia được cho là đã dùng chung kim tiêm không khử trùng cho nhiều bệnh nhân, khiến hàng trăm người bị lây HIV.

>> Xem chi tiết

Thể thao

Giá vé chợ đen trận ĐTLA-HAGL tăng hơn 10 lần

Trước sức hút của lứa U-19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu với chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở vòng 2 V-League Toyota 1 2015 diễn ra vào ngày 11-1, nhiều tay phe vé chợ đen đã đổ xô xuống Long An để hoạt động.

>> Xem chi tiết

Bắt 3 người bán vé giả trận ĐTLA - HAGL

BTC thông báo đã hết vé trận Đồng Tâm Long An- Hoàng Anh Gia Lai

Ngày 10-1, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ ba đối tượng bán vé giả trận đấu bóng đá Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai (ĐTLA - HAGL) diễn ra vào chiều 11-1. 

>> Xem chi tiết

Bóng đá Anh vắng mặt trong đội hình tiêu biểu UEFA

Arjen Robben (phải) là một trong 4 cầu thủ của Bayern Munich được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu năm 2014 của UEFA. Ảnh: AP

Hôm 9-1, vài ngày trước khi diễn ra buổi Gala trao giải "Quả bóng vàng 2014", UEFA vừa đưa ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

>> Xem chi tiết

Văn hoá giải trí

​Người mẫu Diệu Linh bị phạt vì thi hoa hậu chui

Người mẫu Diệu Linh 

Người mẫu Diệu Linh nhận giấy phạt hành chính của Thanh tra Sở VHTT&DL TP.HCM vì lý do “đi thi hoa hậu, người đẹp quốc tế mà không xin phép”, với mức phạt hành chính là 22,5 triệu đồng.

>> Xem chi tiết

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên