15/01/2015 09:59 GMT+7

​Nhiều rủi ro từ Uber

M.TRƯỜNG - C.V.KÌNH - T.PHÙNG
M.TRƯỜNG - C.V.KÌNH - T.PHÙNG

TT - Do Uber không trực tiếp ký hợp đồng với lái xe mà chỉ cung cấp giải pháp dựa trên nền tảng thiết bị di động nên sẽ phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử và thương mại...

 Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về hoạt động của Uber tại VN, trong đó khẳng định do Uber không trực tiếp ký hợp đồng với lái xe mà chỉ cung cấp giải pháp dựa trên nền tảng thiết bị di động nên sẽ phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử và thương mại...

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải cần có quy định mới về điều kiện kinh doanh và cách thức quản lý loại hình này, cũng như ngành thuế có biện pháp giám sát phù hợp, duy trì sự bình đẳng với cơ quan kinh doanh vận tải khác.

Theo Bộ Công thương, việc thanh toán bằng thẻ của Uber cũng không theo quy trình thông thường, khách hàng phải cung cấp số thẻ, mở tài khoản trên Uber, khi sử dụng dịch vụ thì khoản cước sẽ tự động ghi nợ vào tài khoản mà không cần ký xác nhận nên tiềm ẩn rủi ro cho người dùng.

* Sáng 14-1, đội 8 và đội 3 thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã kiểm tra xe chở khách sử dụng phần mềm Uber tại sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) và ga Sài Gòn (Q.3).

Tại ga Sài Gòn, lực lượng chức năng đã kiểm tra và lập biên bản hành chính tám xe Uber với các lỗi như không có giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải (ba xe) và không có phù hiệu (năm xe).

Tương tự, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đội 8 thanh tra Sở Giao thông vận tải cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi như trên đối với bảy xe Uber.

M.TRƯỜNG - C.V.KÌNH - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên