06/01/2015 19:03 GMT+7

Thanh tra việc sử dụng phần mềm Uber

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 6-1, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký công văn yêu cầu thanh tra hoạt động các đơn vị kinh doanh vận tải, các lái xe có sử dụng phần mềm Uber.

Thông tin từ Bộ GTVT ngày 6-1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký công văn gửi Sở GTVT Hà Nội và TP  Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra, thanh tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện, lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber.

Công văn của Bộ trưởng Thăng cho biết thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã nhận được kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội và Hiệp hội Taxi TP.HCM về hoạt động của Công ty Uber tại Việt Nam.

Qua tìm hiểu tình hình thực tế và trao đổi với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như đại diện của Công ty Uber, Bộ GTVT có quan điểm như sau:

Trên cơ sở khẳng định của Công ty Uber, Công ty là một đơn vị kinh doanh về công nghệ theo Giấy phép kinh doanh đã được UBND TP.HCM cấp và không kinh doanh vận tải.

Vì vậy, Công ty Uber không phải là đối tượng quản lý của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, hoạt động của Công ty Uber có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vận tải. Do đó, Bộ GTVT quan tâm và tạo điều kiện để Công ty Uber có thể kinh doanh tốt, hiệu quả, đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần giảm lưu lượng giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm chi phí vận tải.

Để đảm bảo Công ty Uber và các đơn vị kinh doanh vận tải có sử dụng phần mềm Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT  Hà Nội và Sở GTVT TP.HCM thực hiện kiểm tra, thanh tra đột xuất và định kỳ việc tuân thủ các quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP đối với hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện, lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber, xử lý vi phạm (nếu có) và báo cáo về Bộ GTVT kết quả thực hiện.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT khẩn trương triển khai thực hiện nội dung trên.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên