Ghi nhận ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 27-4, trong khung giờ buổi sáng tới đầu giờ chiều, ga nội địa và ga quốc tế thông thoáng, khách đi lại thoải mái. Hình ảnh "kẹt cứng" hay ùn ứ ở các điểm nóng như xếp hàng chờ làm thủ tục check-in hoặc lối soi chiếu đã không còn nữa. Đây là hình ảnh khác lạ ở sân bay lớn nhất nước trong giai đoạn dịp cao điểm lễ 30-4.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã lưu ý đến khách hàng, ngày 27-4 là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ khả năng đông đúc sẽ xảy ra. Thống kê trong ngày này có 689 chuyến bay với 115.000 lượt khách.
Trong đó, chuyến bay đi, tức từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh thành khác và chặng quốc tế là 345 chuyến bay, lượng khách đạt 62.996 lượt.
Chuyến bay từ quốc tế và tỉnh thành khác đến Tân Sơn Nhất đạt 344 chuyến, sản lượng khách đạt 52.000 lượt. Con số này thấp hơn cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng so với ngày thường.
Tại ga quốc nội gồm sảnh A và sảnh B phục vụ 6 hãng hàng không nội địa, quầy thủ tục thông thoáng. Khu chờ cửa ra khởi hành cũng không quá đông khách đứng xếp hàng chờ.
Chị Thu Yến (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có chuyến bay khởi hành lúc 10h ngày 27-4 đi Đà Nẵng, bất ngờ khi ngày đầu nghỉ lễ, sân bay không tấp nập như những năm trước.
Thông thường, cứ đến dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất thời gian ngày đầu nghỉ lễ lúc nào cũng đông, khách xếp hàng dài chờ được ký gửi hành lý, đặc biệt là khâu soi chiếu luôn "ám ảnh" khách hàng vì chờ lâu... Năm nay lại khác, các khâu này được tiến hành nhanh chóng.
Trong khi đó, tại quầy thủ tục của hãng bay, các đoàn khách đi du lịch theo tour tập trung khá nhộn nhịp, trật tự vào làm thủ tục để hoàn tất chuyến bay.
Theo một hãng bay, cơ quan hàng không đã dàn trải đều các chuyến bay theo từng khung giờ để tránh tình trạng "đông theo cữ". Hiện các chuyến bay sẽ được tăng cường bay đêm, giảm hẳn tình trạng đông đúc ở khung giờ ban ngày.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày nghỉ lễ chính thức đầu tiên (27-4) và ngày kết thúc kỳ nghỉ (1-5), tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%, trong đó một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỉ lệ đặt chỗ.
Tăng áp dụng công nghệ, sân bay tổ chức phục vụ ổn
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp lễ 30-4, khách có đông hơn ngày thường nhưng giảm ít nhất 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cảng đã bố trí nhân sự hỗ trợ khách các khâu quan trọng thường xảy ra điểm nghẽn, chưa kể năm nay khách sử dụng công nghệ như check-in online, chuẩn bị kỹ giấy tờ... nên thời gian hoàn tất thủ tục ở các khâu rút ngắn hơn.
Đại diện Vietnam Airlines, Vietjet cũng xác nhận tỉ lệ khách check-in online, làm thủ tục tại ki ốt check-in dao động 40-50%, giảm hẳn áp lực xếp hàng chờ đợi ở quầy thủ tục truyền thống.
"Tình hình thời tiết tốt, công tác chuẩn bị ổn, các chuyến bay khởi hành từ sáng nay đúng giờ nên chậm chuyến ít xảy ra" - vị này nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận