02/06/2017 18:00 GMT+7

Nếu Bạch Tuyết mập và 7 chú lùn không thấp...

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Bộ phim hoạt hình Red Shoes and the 7 Dwarfs do Hàn Quốc sản xuất, dự kiến phát hành năm 2018, mới đây vấp phải sự phản đối của nhiều người do đã mặc định 'mập” là xấu'.

Một cảnh trong phim Red Shoes and the 7 Dwarfs - Ảnh: locus.com
Một cảnh trong phim Red Shoes and the 7 Dwarfs - Ảnh: locus.com

Theo đài NBC, mọi chuyện bắt nguồn từ chiến dịch quảng cáo cho bộ phim được xem là phiên bản hài hước của câu chuyện cổ tích Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn quen thuộc này.

Trong tuần qua, một bức ảnh chụp tấm poster quảng cáo cho bộ phim tại Liên hoan phim Cannes được lan truyền trên mạng, làm dấy lên làn sóng phản đối từ những người chỉ trích rằng nội dung quảng cáo đã cổ súy thói “body shaming” (hành vi chế nhạo, miệt thị người khác vì hình thể của họ).

Trên tấm poster là hình ảnh một nàng Bạch Tuyết mảnh khảnh đứng bên cạnh một phiên bản Bạch Tuyết thấp hơn, tròn hơn cùng câu hỏi “nếu nàng Bạch Tuyết không còn xinh đẹp và 7 chú lùn cũng không còn lùn nữa thì sẽ ra sao?”

Nữ người mẫu “ngoại cỡ” Tess Holiday là một trong những người đầu tiên lên tiếng đả kích chiến dịch quảng cáo này.

“Làm cách nào mà một cái poster như thế này lại được cả ekip quảng cáo chấp nhận”, cô gay gắt trên Twitter. “Tại sao người ta lại có thể nói với trẻ con rằng mập là xấu?”

Tấm poster bị chỉ trích của phim Red Shoes and the 7 Dwarfs - Ảnh: Twitter Tess Holliday
Tấm poster bị chỉ trích của phim Red Shoes and the 7 Dwarfs - Ảnh: Twitter Tess Holliday

Ngay cả ngôi sao trẻ Chloe Grace Moretz, người tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình này cũng phải thốt lên rằng cô “cảm thấy ớn và bực” vì chiến dịch quảng cáo này, đồng thời kêu gọi ekip xem xét lại.

“Xin mọi người hãy biết rằng tôi đã nói chuyện với nhà sản xuất bộ phim,” nữ diễn viên viết trên Twitter, nói thêm rằng kịch bản mà cô lồng tiếng có nội dung dung đẹp và có ý nghĩa với các cô gái trẻ.

“Tôi cảm thấy rất tiếc cho những điều phản cảm mà mình không thể kiểm soát được”, Chloe viết trong một bài đăng khác trên Twitter.

Trước làn sóng phản đối đó, nhà sản xuất bộ phim Sujin Hwang đã phát đi một thông báo tuyên bố chiến dịch quảng cáo trên đã bị hủy bỏ.

Trong thông báo, đại diện công ty sản xuất bộ phim xin lỗi vì mẩu quảng cáo gây tác động ngược lại với dự định của ekip sản xuất.

“Chúng tôi trân trọng và biết ơn những đóng góp mang tính xây dựng”, Sujin Hwang phát biểu.

Hiện tại, trên website bộ phim đang hiện dòng chữ “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Bạch Tuyết và 7 chú lùn không còn là những nhân vật mà chúng ta vẫn biết?”

Trước đó, Red Shoes and the 7 Dwarfs được nhà phân phối giới thiệu là một bộ phim khuyến khích sức mạnh nữ giới và sự nhìn nhận tích cực về cơ thể mình.

Website của bộ phim cũng mô tả Bạch Tuyết là “một công chúa không hòa nhập được với thế giới hào nhoáng của các công chúa - hay thậm chí là cỡ đầm của họ”.

Đồng thời bộ phim cũng sẽ nhấn mạnh quá trình cô công chúa học cách yêu cơ thể mình, cho đến khi cô “không chỉ học được cách chấp nhập bản thân, mà còn biết tự hào về mình, cả vẻ ngoài lẫn nội tâm”.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng bộ phim đã không thể hiện được điều đó, khi trong trailer ra mắt hồi cuối năm ngoái có cảnh các chú lùn mê mẩn ngắm cô công chúa mảnh khảnh thướt tha, xong ngay sau đó lại “thất kinh hồn vía” khi thấy công chúa cởi bỏ lớp ngụy trang và trở về cơ thể tròn trịa của mình.

Cảnh Bạch Tuyết chuẩn bị trút bỏ lớp ngụy trang để quay về hình dáng thật của mình trong phim
Cảnh Bạch Tuyết chuẩn bị trút bỏ lớp ngụy trang để quay về hình dáng thật của mình trong phim
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên