13/10/2010 08:37 GMT+7

Nắp cống gây chết người: Do làm vỉa hè để lòi hố ga ra đường

N.ẨN
N.ẨN

TT - Chiều 12-10, trả lời câu hỏi vì sao để lòi hố ga ra đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức (TP.HCM) gây ra cái chết thảm cho bà Hà Thị Tuyết Mai (Tuổi Trẻ ngày 12-10 đã phản ánh), ông Bùi Văn Trường - trưởng phòng quản lý vận hành thoát nước mưa, Công ty Thoát nước đô thị TP - cho biết từ năm 2007 toàn bộ hố ga trên tuyến đường Kha Vạn Cân đều nằm trên vỉa hè. Sau đó do Q.Thủ Đức chỉnh trang lát vỉa hè đã lát gạch và vát triền lề vỉa hè để lòi hố ga ra đường.

* Đã có cảnh báo nhưng vẫn để xảy ra tai nạn chết người do lọt xuống cống

Ai chịu trách nhiệm?Chạy sát lề vẫn tử vongMưa lớn, một người bị nước cuốn chết trong cốngLàm lại vỉa hè để lòi hố ga ra đường!

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, Công ty Thoát nước đô thị TP và Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP đã khảo sát toàn bộ hố ga trên đường Kha Vạn Cân để có biện pháp sửa chữa. Theo ông Trường, bắt đầu ngày 13-10 sẽ tiến hành sửa chữa các miệng hố ga lòi ra mặt đường để đưa vào lề đường.

* Về vụ một người đàn ông (đã xác định là ông Vũ Hồng Thái, ngụ P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) rơi xuống cống và bị nước cuốn chết trên đường Tô Ngọc Vân tối 10-10 (Tuổi Trẻ đã phản ánh), ông Bùi Văn Trường cho biết hệ thống cống thu nước mưa ở khu vực này rộng nên dòng nước chảy xuống cống rất mạnh dẫn đến cái chết đau lòng của ông Thái. Hệ thống cống thoát nước này nằm trong hành lang an toàn đường sắt. Ông Trường cho biết Công ty Thoát nước đô thị TP sẽ khảo sát hệ thống cống ở đây và có những đề nghị cần thiết với ngành đường sắt.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Tường - phó Ban an toàn giao thông TP - cho biết từ tháng 4-2010, Ban an toàn giao thông TP đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn tính toán phần kinh phí mở rộng nút giao cắt đường Tô Ngọc Vân với đường sắt. Tại khu vực này, Ban an toàn giao thông TP đã đề nghị các đơn vị liên quan cần khắc phục ngay các khuyết tật về hạ tầng giao thông.

Theo bạn, chịu trách nhiệm về các "hố đen", "hố tử thần" gây ra "sụp bẫy" trên đường là:
Nhà thầu thi công Chủ đầu tư dự án và đơn vị tư vấn giám sát Sở Giao thông vận tải Tất cả các đơn vị trên Ý kiến khác
N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên