17/09/2016 06:40 GMT+7

​Mỹ tiêu diệt Bộ trưởng Thông tin của IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lầu Năm Góc ngày 16-9 cho biết Mỹ đã tiêu diệt một trong những lãnh đạo cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong một cuộc không kích của nước này tại Syria.

Bộ trưởng Thông tin của IS Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Thông tin của IS Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad - Ảnh: Reuters

Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad, hay còn gọi là "Tiến sĩ Wa'il", như BBC đưa tin, là Bộ trưởng Thông tin của IS, chuyên giám sát việc thực hiện và sản xuất các video tuyên truyền có các cảnh quay hành quyết con tin hay tù nhân.

Lầu Năm Góc cho biết cuộc không kích diễn ra hôm 7-9 gần Raqqa.

"Việc tiêu diệt các lãnh đạo cấp cao của IS sẽ hạn chế khả năng tái chiếm lãnh thổ của chúng cũng như khả năng lên kế hoạch, hoạch định tài chính và chỉ đạo các cuộc tấn công bên trong và bên ngoài khu vực này" - thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết.

Fayad là một cộng sự thân cận của kẻ hoạch định chiến lược cho IS Abu Muhammad al-Adnani.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác khác trong liên minh để xây dựng đà phát triên trong chiến dịch giải quyết IS, buộc chúng phải gánh chịu thất bại kéo dài" - ông Cook nói thêm.

Ngoài ra thư ký Cook cũng thông tin thêm rằng Fayad là một thành viên trong ban lãnh đạo IS - Hội đồng Shura.

Một cuộc không kích hồi tháng trước của liên minh không kích do Mỹ dẫn đầu tại Syria cũng đã tiêu diệt al-Adnani. Al-Adnani là một trong những nhân vật cấp cao của tổ chức IS bị treo thưởng đến 5 triệu USD cho cái đầu của y.

Mỹ cho biết al-Adnani "phối hợp phong trào của các tay súng IS, trực tiếp khuyến khích thực hiện các cuộc tấn công theo kiểu sói đơn độc nhắm vào thường dân và các thành viên của quân đội cũng như tích cực trong công tác tuyển dụng" các thành viên mới chi tổ chức khủng bố này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên