15/09/2013 10:57 GMT+7

Khi các hãng taxi biến đường thành sân nhà

nglhai@...
nglhai@...

TT - Tuần qua, thông tin và hình ảnh về chuyện “Giành đường, tài xế đánh đấm náo loạn đường phố” do bạn đọc Huỳnh Trần Bảo Duy cung cấp cho Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) nhận được gần 400 ý kiến phản hồi.

Bên cạnh đa số các ý kiến nói về văn hóa giao thông, nhiều bạn đọc còn ta thán chuyện các tài xế taxi chạy ẩu, giành đường, xếp hàng dài dằng dặc trên đường Bạch Đằng và đường Hồng Hà (Q.Tân Bình, TP.HCM, khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất), biến đường phố thành... sân nhà của các hãng taxi!

Bạn đọc có địa chỉ email kimcanghonu@... viết: “Nhà tôi ở khu vực này nên tôi thường xuyên chứng kiến cảnh các tài xế taxi chạy ẩu, lấn đường, xếp hàng dài dằng dặc trên đường gây tắc đường thường xuyên. Đường Bạch Đằng bé tí nhưng hai hàng taxi đậu hai bên, rồi hai bãi taxi hai bên thường xuyên có xe ra vô. Các cơ quan chức năng ở đâu mà không giải quyết tình trạng này?”.

Bạn đọc Đức Trần, người làm việc ở khu vực này, cho rằng nơi đây là “lãnh địa” của các hãng taxi. Theo bạn Đức Trần, nơi đây tập trung số lượng rất lớn xe các hãng taxi và việc tranh giành khách, bến đậu rất phổ biến khiến tình hình an ninh trật tự và giao thông khá phức tạp. “Nếu có ai làm việc hay sống gần đây sẽ biết các tài xế taxi chẳng hiền chút nào. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng lập lại trật tự ở khu vực này” - bạn đọc Đức Trần viết.

Không dừng lại ở một hai ý kiến ta thán, nhiều bạn đọc thường xuyên đi qua khu vực này đều có nhận định giống nhau về tình trạng taxi chiếm dụng lòng đường và hậu quả của việc này như sau:

l Hằng ngày, tôi thường đi làm qua khu vực này và thấy taxi đậu khắp nơi, ra vào lộn xộn, thường xuyên gây ùn tắc giao thông. Những vụ ẩu đả như Tuổi Trẻ phản ánh là điển hình, còn gây gổ và chửi bới nhau là thường xuyên. Taxi các hãng giành tài, thường xuyên phóng xe với tốc độ cao, thật sự gây nguy hiểm cho người đi đường. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng này.

l Tôi thường xuyên đi qua tuyến đường này và lần nào cũng chứng kiến cảnh tượng kẹt xe xảy ra tại đây. Taxi chạy ra lên tài vào sân bay và taxi chạy vào xếp tài liên tục không ngừng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên tại đây. Rất mong cơ quan có thẩm quyền xem xét, phân luồng lại cho tuyến đường này...

l Trên đường Bạch Đằng và Hồng Hà, xe taxi đỗ hết 1/3 làn đường lưu thông nên nếu có ôtô khác lưu thông là thường xảy ra ùn ứ, khiến người đi xe máy bị ảnh hưởng rất lớn. Tôi đề nghị cảnh sát giao thông, Công an Q.Tân Bình và Công an P.2 lập lại trật tự giao thông trên hai tuyến đường này. Chúng tôi chạy xe máy qua đây rất sợ tai nạn vì taxi chạy rất ẩu và nhanh.

Trách nhiệm thuộc về hãng taxi và cơ quan quản lý giao thông

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 12-9, ông Đỗ Xuân Toản, giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, xác nhận ngày nào cũng có một lượng lớn xe taxi xếp hàng ở các bãi đất trống, vỉa hè, dọc đường Hồng Hà... chờ được vào bãi đỗ xe (nằm trong diện tích đất của sân bay) trước khi vào nhà ga quốc tế, quốc nội chở khách. Theo ông Toản, trách nhiệm tìm kiếm bãi đậu xe thuộc về các doanh nghiệp kinh doanh xe taxi và cơ quan quản lý giao thông vận tải.

____________

Tin bài liên quan:

Có thật người Việt hung hãn hay còn do đâu?Sôi động với bạn đọc làm báo"Chụp được hình ấn tượng, tôi nghĩ ngay đến Tuổi Trẻ"“Người Việt hung hãn”Sau quẹt xe là... đánhVăn hóa giao thông: mong bớt đi những hình ảnh xấu xíGặp người chụp ảnh tài xế đánh nhauCông an để tài xế đánh nhau tự dàn xếp

nglhai@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Gi\u00e0nh \u0111\u01b0\u1eddng, t\u00e0i x\u1ebf \u0111\u00e1nh \u0111\u1ea5m n\u00e1o lo\u1ea1n \u0111\u01b0\u1eddng ph\u1ed1\u201d do b\u1ea1n \u0111\u1ecdc Hu\u1ef3nh Tr\u1ea7n B\u1ea3o Duy cung c\u1ea5p cho Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online (tuoitre.vn) nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c g\u1ea7n 400 \u00fd ki\u1ebfn ph\u1ea3n h\u1ed3i." />