13/03/2016 07:43 GMT+7

​Đi để có lời khuyên chính xác nhất

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TTO - Hi vọng thu nhận được những thông tin bổ ích là suy nghĩ chung của nhiều học sinh lớp 12 ở Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ về ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp diễn ra hôm nay 13-3.

Học sinh lớp 12 trường THPT Giá Rai (Bạc Liêu) đã có mặt rất sơm tại ngày hội tư vân tuyển sinh hướng nghiệp Tại Cần Thơ sáng 13-3 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT các tỉnh thành tổ chức.

* Lê Minh Hằng (học sinh lớp 12A9 Trường THPT Nhân Chính, Hà Nội):

Em muốn hiểu kỹ hơn về ngành đã lựa chọn

Em đến ngày hội không phải để tìm hiểu, kiếm tìm ngành nào nữa vì em đã có lựa chọn rồi. Đó là ngành tài chính ngân hàng của một trường ĐH thuộc khối kinh tế ở Hà Nội.

Tuy nhiên, em đến đây vì muốn hiểu rõ hơn. Bên cạnh em có nhiều bạn cũng đã chọn một ngành nào đó, nhưng em nghĩ ít bạn hiểu kỹ ngành mình chọn. Còn có một số bạn không biết nên chọn ngành nào. Vì thế trải nghiệm từ ngày hội sẽ giúp chúng em có thông tin cần thiết. Cũng có thể khi biết sâu hơn về các ngành đào tạo, chúng em sẽ có điều chỉnh cần thiết cho quyết định của mình.

* Khuất Thị Hương Thảo (học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội):

Ít bạn có sự lựa chọn

Em thấy những bạn xác định rõ mình sẽ dự tuyển vào ngành nào, trường nào hiện nay không nhiều. Đa số các bạn em đều chưa biết mình sẽ học ngành gì, ngành gì hợp với mình. Chính vì chưa biết nên còn do dự, chưa tự tin khi xác định một ngành sẽ theo đuổi.

Vì thế các bạn trong lớp em rất muốn có cơ hội tiếp cận với đại diện các trường ĐH tại ngày hội. Có những ngành học nghe tên thôi chúng em không hiểu được, nên hi vọng có thể hiểu đầy đủ hơn khi được tư vấn tại ngày hội.

* Võ Minh Thư (lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP Cần Thơ):

Nghe nghiêm túc, ghi chép cẩn thận!

Em đã xác định ngành kinh doanh quốc tế cho mình từ đầu năm học. Vì vậy đến ngày hội ở ĐH Cần Thơ em vừa đi chơi cũng vừa tham quan học hỏi. Năm nay là năm cuối cấp, nên em xác định sẽ đi nghe tư vấn thật nghiêm túc, ghi chép cẩn thận, đặc biệt tại gian tư vấn của trường mà em lựa chọn.

* Nguyễn Thu Trang (học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng):

Được dự ngày hội thì thật là tốt

Quy định về kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH-CĐ nói chung em đã được nghe cô giáo chủ nhiệm phổ biến, đọc thêm thông tin trên mạng và còn nghe tư vấn tại chương trình của báo Tuổi Trẻ tổ chức ở Hải Phòng vừa rồi.

Nhưng nếu có điều kiện tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội thì tốt hơn rất nhiều. Việc được xem các hình ảnh, mô hình, thu thập tài liệu đáng tin cậy của các trường, đặc biệt được sống trong không khí vui tươi của các anh chị sinh viên trường mình yêu thích thì thật thú vị.

* Nguyễn Hằng Nga (học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn, Hải Phòng):

Ngắm tận mắt, sờ tận tay

Em và các bạn lớp 12 trường em sẽ được lên Hà Nội tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Thật sự rất vui và hồi hộp. Tại chương trình tư vấn tuyển sinh ở Hải Phòng, chúng em được nghe nhiều.

Nhưng tham gia ngày hội, chúng em còn được ngắm tận mắt, sờ tận tay. Do vậy ai cũng háo hức vì biết sẽ được tiếp cận với các trường ĐH khác nhau cùng nhiều hoạt động đa dạng. Được gặp các thầy cô, các anh chị sinh viên của các trường mình dự định thi vào, lại được tham quan giảng đường ĐH thì còn gì bằng!

* Nguyễn Đức Trung (lớp 12A1 Trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng):

Đi để có lời khuyên chính xác nhất

Em sẽ đến ngày hội tư vấn cùng với ba mẹ, để cả nhà cùng được nghe tư vấn và có sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với khả năng của em. Em hi vọng mình sẽ thu thập được nhiều thông tin bổ ích và những lời khuyên chính xác về nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

Nhiều khi ngành em thích lại không phù hợp với em thì sao, em cũng lo lắm, nên rất nôn nóng đi dự để có định hướng đúng đắn hơn.

* Cao Thị Mỹ Oanh (lớp 12 chuyên Anh Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá, Kiên Giang):

Em sẽ trở thành giáo viên mầm non

Em vô cùng yêu thích trẻ nhỏ, lại có năng khiếu múa hát khá tốt, cho nên sau khi suy nghĩ thật kỹ em quyết định sẽ học để trở thành giáo viên mầm non. Em cũng đã tính tới khả năng đồng lương giáo viên mầm non sẽ không đủ sống.

Vì vậy, em sẽ học thêm một ngành nào đó ở khối tài chính - kinh doanh để có thể hoàn toàn yên tâm sống với nghề mà mình đã lựa chọn. Em đến ngày hội để khẳng định lựa chọn của mình là đúng

 

 

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên