14/09/2015 08:54 GMT+7

Ai Cập: bắn nhầm du khách, 12 người thiệt mạng

THU ANH
THU ANH

TTO - Bộ Nội vụ Ai Cập hôm 14-9 thừa nhận cảnh sát và quân đội nước này bắn nhầm vào một đoàn du khách Mexico trong lúc đụng độ với các tay súng ở sa mạc phía tây.

Du lịch được coi là một trong những nguồn thu chính của Ai Cập. Ảnh: Reuters
Du lịch được coi là một trong những nguồn thu chính của Ai Cập - Ảnh: Reuters

Vụ việc khiến 12 người Ai Cập và Mexico thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Bộ Nội vụ nói 10 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Hiện chính quyền đang điều tra xem vì sao đoàn khách du lịch kể trên lại đi vào khu vực bị hạn chế. 

“Khu vực này bị hạn chế đối với du khách nước ngoài” - Bộ Nội vụ Ai Cập nói trong tuyên bố.

Lực lượng an ninh Ai Cập được cho là đã nhầm xe chở du khách là xe của các tay súng khi đang truy đuổi các phần tử này trên sa mạc.

Theo AFP, khu vực sa mạc này vốn là điểm đến ưa thích của du khách nhưng cũng là nơi ẩn náu của các tay súng phiến loạn. 

Theo Reuters, chính quyền Ai Cập thời gian qua chật vật chiến đấu chống phiến quân, nhất là sau khi quân đội lật đổ chính quyền của cựu tổng thống Mohamed Mursi của phong trào Anh em Hồi giáo giữa năm 2013. 

Sự bất ổn này, cộng với sự hoành hành của phân nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ai Cập, khiến hàng trăm cảnh sát và binh sĩ nước này thiệt mạng.

Trước đó, IS hôm 13-9 đưa ra tuyên bố nói sẽ trả đũa vụ tấn công của quân đội Ai Cập ở sa mạc phía tây. 

Hồi tháng trước, phân nhánh IS ở Ai Cập cũng chặt đầu một thanh niên Croatia làm việc cho một công ty Pháp và thực hiện vô số vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên