23/05/2017 12:18 GMT+7

Audio 23-5: ​Cán bộ làm 'cò', còn ai nữa?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thủ tướng họp khẩn bàn tăng trưởng kinh tế, khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, giáo dục con theo phương pháp nào?, Triều Tiên tăng tốc phát triển tên lửa... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đường dây “giải cứu” công trình sai phép

Thanh, kiểm tra hàng loạt nhà xây trái phép; Hàng trăm người kéo ra đường phản đối khai thác đất đen; Bắt 2 cán bộ để thất thoát gần 800 triệu đồng tiền bồi thường; Xô xát trước cửa hàng xăng dầu, hai người nhập viện; Đánh nhau giành gái trên facebook, một người chết…

Cán bộ làm 'cò', còn ai nữa?

150 triệu đồng là mức giá một công ty bất động sản đưa ra để bắt tay với ông Lê Văn Tấn - cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, TP.HCM - “binh” cho một trường hợp xây sai phép. 

Ông Lê Văn Tấn, cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, xuất hiện bàn việc
Ông Lê Văn Tấn, cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, xuất hiện bàn việc "binh" hồ sơ sai phép cho khách tại công ty của ông Dương ngày 27-4 - Ảnh: Hoàng Lộc

Thủ tướng họp khẩn bàn tăng trưởng kinh tế

Ngay sau khi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 22-5, chiều tối cùng ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp với các bộ, ngành về các kịch bản tăng trưởng năm 2017. 

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7%, ngành nông nghiệp phải xuất khẩu đạt 33 tỉ USD. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng sản phẩm lúa gạo tại ĐBSCL - Ảnh: THANH TRUNG

Khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình

Chiều 22-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Phí Thái Bình - nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - do những sai phạm trong giai đoạn ông làm chủ tịch HĐQT Vinaconex, đơn vị chủ đầu tư dự án đường ống nước sông Đà bị vỡ nhiều lần. 

Ông Phí Thái Bình, nguyên chủ tịch HĐQT Vinaconex, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Ảnh: T.T.

Khách kêu hãng bay chưa sòng phẳng

Hàng ngàn chuyến bay bị chậm, hủy chuyến mỗi tháng. Nhiều hành khách cho rằng chế tài quá nhẹ nên các hãng bay dễ dàng nói lời “xin lỗi”.

Hành khách chờ được bay ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.H.

Ba năm nữa sẽ sạch bóng “mạng nhện”

Mỗi năm có khoảng 150km lưới điện trung thế và 250km lưới điện hạ thế trên địa bàn TP.HCM được ngầm hóa tại các đường. Cùng với dây điện, dây cáp thông tin cũng được ngầm hóa theo, cột điện cũng được thu hồi.

Đường Võ Thị Sáu đoạn gần vòng xoay công trường Dân Chủ (Q.3, TP.HCM) khang trang hơn sau khi được ngầm hóa lưới điện - Ảnh: QUANG KHẢI

Kỳ 1: Tăng trưởng “nóng”, lương IT tăng vọt

Liên tiếp những báo cáo gần đây của các công ty tư vấn nhân sự đều cho thấy thị trường nhân lực IT Việt đang “khát tột đỉnh”. 

Các công ty khởi nghiệp công nghệ hiện rất “khát” nhân lực IT có kiến thức vững, trung thành. Trong ảnh: Công ty SetechViet của bạn Đoàn Thiên Phúc - Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016 - Ảnh: T.P.

Kỳ 2: Cõng đất lên núi

Tập quán trồng cây ngô cây đậu trong những hốc đá nằm trên những triền núi dựng đứng cao chót vót vừa là một đặc trưng, vừa là sự thích nghi ngoài sức tưởng tượng của người Mông. Có chứng kiến phụ nữ Mông cõng từng gùi đất băng lên ngọn núi cao để đổ vào những hốc đá mới biết trong từng hạt ngô thấm đẫm mồ hôi nước mắt của tộc người này.

Canh tác nương ngô trên núi đá ở thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, Hà Giang - Ảnh: NGỌC HIỂN

Giáo dục con theo phương pháp nào?

Có lẽ chưa bao giờ các bậc cha mẹ lại phải nuôi con, dạy con khó khăn và gặp nhiều nỗi hoang mang như hiện nay. Có quá nhiều phương pháp giáo dục, nhưng nhiều người luôn băn khoăn nên cho con theo phương pháp nào?

Nắng cháy da, phải giữ sao?

Hơn 90% ung thư da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phải phòng ngừa cả trong và ngoài cơ thể, nhưng phải làm sao? Sau đây là 20 cách gìn giữ da ổn định.

Ngày hè, nhiều người đi tắm biển thích vui đùa thỏa thích trên cát, dưới ánh nắng, nên chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời - Ảnh: Duyên Phan

Việc làm thừa thãi?

Xung quanh việc cập nhật 300 ca khúc “nhạc đỏ” vào danh sách các bài hát được phổ biến rộng rãi (Tuổi Trẻ ngày 22-5), nhiều nghệ sĩ và khán giả cho rằng đây là việc làm thừa, không cần thiết. 

Danh sách một số bài “nhạc đỏ” được Cục NTBD cập nhật trên website - Ảnh: V.V.Tuân

Triều Tiên tăng tốc phát triển tên lửa

Chỉ trong vòng 3 tháng kể từ lần đầu tiên được thử nghiệm, Pukkuksong-2, tên lửa đạn đạo tầm trung được sử dụng trong vụ bắn thử ngày 21-5, đã được đưa vào trực chiến và sản xuất hàng loạt.

Tên lửa Pukkuksong-2 tại lễ duyệt binh ngày 15-4-2017 ở Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP

Làn gió mát cho điểm nóng Trung Đông?

Trưa 22-5 (chiều tối 22-5, giờ Việt Nam), chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân đã hạ cánh xuống Tel Aviv, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên của ông tới Israel trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước bức tường than khóc ở Jerusalem - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên