13/11/2016 11:19 GMT+7

Audio 13-11: ​Tẩu tán hài cốt để xây chung cư

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bệnh viện đầu độc môi trường, tẩu tán hài cốt để xây chung cư, một cuộc đời hoang phí, Đông Nam Á trầy trật chống cướp biển, Có một TPP không còn Mỹ?… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Bệnh viện đầu độc môi trường

Thương lái Trung Quốc tìm mua cá tra non; Xử lý hơn 600 tấn hải sản có hàm lượng Cadimi vượt chuẩn; Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng bụng, ngưng tim hai lần; Người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử; Tạm hoãn xét xử hai người nước ngoài dùng thẻ ATM giả; Ba bị cáo buôn lậu thuốc lá lãnh án chung thân…

Gieo mầm cho những chuyến trở về

Giữa tuần, tôi đã tổ chức đi Quảng Bình để các bạn của tôi được đến tận nơi, trao quà tận tay cho bà con nghèo vùng lũ. Tôi tin rằng qua chuyến đi này, các bạn mình sẽ được vun bồi thêm tình cảm, tích lũy thêm trải nghiệm, sự chia sẻ sẽ thêm ấm áp. Ngần đó đã là nhiều. Nhưng chúng tôi đã được nhiều hơn thế.

Anh Nguyễn Thế Hoàn, bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao quà của bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đến người dân vùng rốn lũ Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh -  Ảnh: V.ĐỊNH

Tẩu tán hài cốt để xây chung cư

Trong quá trình triển khai dự án, phát hiện hàng trăm bộ hài cốt dưới nền đất, đơn vị thi công tổ hợp chung cư và văn phòng cao cấp Imperia Sky Garden (Hà Nội) đã thuê các đối tượng nhiều lần lén lút mang đi tẩu tán tận Thái Bình.

Dù chưa xác định được còn bao nhiêu hài cốt dưới nền đất dự án nhưng dự án Imperia Sky Garden vẫn tiếp tục thi công - Ảnh: CHÍ TUỆ

Quán karaoke phải tách biệt với nhà ở

Đây là lưu ý của hai vị khách người Singapore và người Nhật về hoạt động kinh doanh karaoke sau vụ cháy quán karaoke làm chết 13 người ở Hà Nội. Xin giới thiệu hai ý kiến dưới đây. 

Sau vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Hà Nội (ảnh) khiến 13 người chết, TP tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn - Ảnh: Quang Thế

Đấu đầu xe máy, 2 người trọng thương

Một vụ tai nạn đã xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày 12 tháng 11 năm 2016 trên đường Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh khiến hai người bị trọng thương

Nước mắm Phú Quốc rộng đường xuất ngoại

Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản đã cử đoàn công tác đến Phú Quốc (Kiên Giang) tìm hiểu nền sản xuất nước mắm ở đây. Nhiều nhận xét và khuyến nghị được đưa ra để nước mắm Phú Quốc đi xa…

Ông Sasaki Shingo (giữa) tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm Phú Quốc tại nhà thùng Thanh Hà - Ảnh: Tấn Đức

Thời gian “chất lượng” cho con

Chuyện kể rằng có cậu bé nọ đã hỏi cha mình một giờ làm được bao nhiêu tiền. Người cha trả lời được 20 đôla. Cậu bé đã xin người cha 10 đôla, người cha cho con trai số tiền cậu xin.

Dành thời gian cho con một cách trọn vẹn sẽ làm gia đình gắn kết hơn - Ảnh: T.T.D.

“Buổi học” sống động ở TP.HCM

Đó là cách gọi của 329 bạn trẻ thành viên chương trình SSEAYP (Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản) sau những thời khắc giao lưu, trải nghiệm tại 8 điểm ở TP.HCM vào ngày 12-11 với đoàn viên thanh niên thành phố.

Các đại biểu SSEAYP 2016 thảo luận nhóm về chủ đề truyền thông trong chương trình giao lưu tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 4: Obamacare “làm chúng ta lâm bệnh”

Tôi đã thuê mướn hàng ngàn người lao động. Tôi đã phải đàm phán với nhà thầu và giới công đoàn. Tôi đã phải cung cấp bảo hiểm y tế cho tất cả công nhân của mình. Tôi biết chi phí thật sự của việc này là bao nhiêu, tôi hiểu những vấn đề.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên sau đắc cử tổng thống Mỹ với báo Wall Street Journal ngày 11-11, Donald Trump cho hay ông sẵn sàng duy trì nhiều điều khoản trong Obamacare - Ảnh: Wall Street Journal

Ô tô xe tải chạm nhau, người đi xe máy bị thương

Sau cú va chạm với xe tải nặng, một chiếc ô tô 4 chỗ đã mất lái lao qua làn đường bên cạnh, rồi tông vào xe máy, làm một người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ông Tâm “trả nợ” cuộc đời

Ông cho đăng trên báo một mẩu quảng cáo rất sốc: “Tuyển lao động là người có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy muốn hoàn lương”. Người ta nói ông bị khùng. Nhưng ông đã đưa hơn 20 người như vậy về làm việc với mình.

Ông Tâm coi những thanh niên có quá khứ lầm lỡ như con cháu của mình - Ảnh: V.TR.

Đem sữa lên đỉnh Ngọc Linh

Xót xa trước tiếng khóc đói cơm, khát sữa của trẻ con đồng bào Ca Dong trên đỉnh núi Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), hàng chục giáo viên, tình nguyện viên đã chung tay làm chương trình “Bầu sữa yêu thương” nhằm giúp các bé cắt cơn thèm khát.

Bà mẹ Ca Dong cho con bú bằng sữa của chương trình ”Bầu sữa yêu thương” - Ảnh: THANH BA

Your Name - hoạt hình Nhật lại bay cao

Thu về 175 triệu USD, Your Name hiện đứng thứ 4 trong số những bộ phim Nhật có doanh thu cao nhất mọi thời đại, còn nếu tính cả những bộ phim của Hollywood thì Your Name tạm xếp thứ 7...  

Your Name - một bộ phim đầy xúc cảm về tuổi mới lớn trong bối cảnh xã hội hiện đại...

Mắc cạn

Gần trưa trời mưa dữ dội, thằng Sáu chạy xộc vào nhà gọi Nhẫn gấp gáp bảo qua bên suối mà dắt trâu về, nước lũ đang lên cao.

Minh họa: Đặng Hồng Quân

Ba xe máy tông liên hoàn, một người chết tại chỗ

Đêm 11-11, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra trên đường Cách Mạng Tháng 8, thuộc phường Hưng Định, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương làm một người chết tại chỗ.

Ngắm “siêu trăng” sau 68 năm mới xuất hiện

Mặt trăng sẽ ở gần Trái đất nhất trong vòng 68 năm qua, vào lúc 20g52 (giờ Việt Nam) ngày thứ hai, 14-11. 

So sánh Mặt trăng khi ở vị trí cận điểm và viễn điểm

Một cuộc đời hoang phí

“Tính mạng con người là vô giá. Bị cáo quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, mất hết nhân tính, không còn khả năng cải tạo, vì vậy cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn” - giọng chủ tọa phiên tòa vang lên...

Đông Nam Á trầy trật chống cướp biển

Bất chấp những nỗ lực song phương và đa phương trong 10 năm qua, Đông Nam Á đang chứng kiến làn sóng gia tăng các vụ cướp biển trong khu vực. 

Tuần duyên Singapore tuần tra tuyến đường hàng hải gần eo biển Malacca - Ảnh: Reuters

Có một TPP không còn Mỹ?

Các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương hoàn toàn có thể gây dựng một thỏa thuận tự do thương mại khác mà không có Mỹ. Đó là khẳng định của Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski. 

Người dân Peru biểu tình chống TPP ngay trước thềm Hội nghị thường niên APEC diễn ra tại nước này - Ảnh: Reuters

Bắt đối tượng có tiền án tiếp tục đi mua bán ma túy

Ngày 11 - 11, Công an TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Hoàng Đại Quân, trú ở phường Tân Tiến - TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk với tội danh mua bán ma túy.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên