10/11/2016 10:39 GMT+7

Audio 10-11: ​Thảo luận dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thảo luận dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, giá vàng tăng vọt rồi tuột dốc không phanh, siết lại chất lượng đào tạo tiến sĩ, khám nhà trợ lý tổng thống Hàn Quốc, … là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Nguy hiểm rình rập ở những đường ngang dân sinh giao với đường sắt

Gần 200 học viên cai nghiện tại Bà Rịa- Vũng Tàu gây rối và trốn ra ngoài; Diễn tập ứng phó sự cố thuỷ điện Buôn Tu Sa ở Đăk Lăk và Đăk Nông; Đường vận chuyển nông sản xuống cấp, nông dân bị ép giá; Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp, sẽ trình làng những chậu hoa cúc mâm xôi “khổng lồ”; TPHCM tiêu hủy hàng hàng gian, hàng giả trị giá 11 tỷ đồng; Một người đàn ông bị đâm chết vì quan hệ bất chính với vợ bạn giữa đêm khuya;...

Quốc hội yêu cầu tăng lương cơ sở 7%/năm

Ngày 9-11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về kế hoạch tài chính quốc gia 2016-2020, trong đó “chốt” nhiều mục tiêu chi tiêu ngân sách theo hướng tích cực hơn, giới hạn nợ công và yêu cầu giữ nhịp độ tăng lương cơ sở bình quân 7%/năm…

Đại biểu Quốc hội đã thông qua nghị quyết về kế hoạch tài chính quốc gia 2016-2020 - Ảnh: Việt Dũng

Thảo luận dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Theo chương trình nghị sự vừa được điều chỉnh đột xuất, hôm nay (10-11) Chính phủ trình Quốc hội xem xét việc dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. 

Sơ đồ dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (gồm nhà máy I và II) - Đồ họa:V.CƯỜNG
Sơ đồ dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (gồm nhà máy I và II) - Đồ họa: V.CƯỜNG

Giá vàng tăng vọt rồi tuột dốc không phanh

Cùng với những “thăng trầm” của ngày bầu cử Mỹ, giá vàng thế giới ngày 9-11 đã trải qua một ngày giao dịch đáng nhớ nhất khi vừa lên đỉnh cao đã lao xuống “vực sâu”.

Diễn biến giá vàng trong ngày 9-11 - Nguồn: kitco.com - Đồ họa: Tấn Đạt

Tàu hỏa tông chết nam thanh niên băng qua đường ray

Một thanh niên băng qua đường sắt đã bị tàu hỏa tông trọng thương và chết trong bệnh viện vào chiều hôm qua ngày 9-11 tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

TP.HCM cần hơn 2.100 tên để đặt, đổi tên đường

Tại TP.HCM, đường cần đặt và điều chỉnh tên thì nhiều nhưng quỹ tên đường đã cạn kiệt. Đề án do Trung tâm Nghiên cứu đô thị và phát triển thực hiện đề xuất bổ sung nhiều cách đặt tên đường…

Đường Trần Khắc Chân (Q.Phú Nhuận) trùng tên đường Trần Khắc Chân (Q.1) và ghi không đúng với tên danh nhân Trần Khát Chân - Ảnh: Tiến Long

Hơn 20 năm giữ yên giấc ngủ cho đồng đội

Về xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội hỏi thăm nhà ông Bàng quản trang ai cũng biết. Hơn 20 năm trôi qua, ông và người bạn đời tự nguyện chăm sóc, giữ yên giấc ngủ cho đồng đội mình.

Ông Hoàng Ngọc Bàng - người canh giấc ngủ bình yên cho đồng đội hơn 20 năm qua - Ảnh: Hà Thanh

Kỳ 1: Tôi sẽ khiến nước Mỹ hùng mạnh trở lại

Nước Mỹ cần bắt đầu trở lại làm người chiến thắng. Đây là nước Mỹ của ngày hôm nay, thành phố tỏa sáng trên một ngọn đồi từng được những quốc gia khác ngưỡng mộ và tìm cách bắt chước. Vậy chúng ta có thể làm gì? Làm sao để chúng ta bắt đầu trở lại làm người chiến thắng? Để bắt đầu, chúng ta cần một chính phủ cam kết sẽ chiến thắng và có kinh nghiệm chiến thắng.

"Làm nước Mỹ hùng mạnh trở lại" là slogan tranh cử xuyên suốt của ông Donald Trump - Mike Pence

Học giáo dục công dân bằng âm nhạc dân tộc

Hai tháng là quãng thời gian mà thầy trò Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cùng nhau thực hiện dự án “Giữ hồn quê Việt: Khám phá nét đẹp âm nhạc dân tộc Việt”. 

Học sinh lớp 10A5 Trường THPT Phú Nhuận trình diễn tiết mục “Dạ cổ hoài lang” chiều 7-11 - Ảnh: Phương Nguyễn

An Giang bắt đối tượng lười lao động trộm tài sản

Công an huyện Tri Tôn - tỉnh An Giang vừa bắt tạm giam đối tượng Lê Hải Tiến (còn gọi làTý ) sinh năm 1998, trú tại xã Cô Tô để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Siết lại chất lượng đào tạo tiến sĩ

Chất lượng tiến sĩ đào tạo tại VN trong một thời gian dài bị đặt dấu hỏi. Sự nghi ngại biến thành nỗi lo thực sự, khi dư luận ồn ào xung quanh các “lò” đào tạo tiến sĩ.

Tuy chất lượng đào tạo tiến sĩ chưa đồng đều, nhưng vẫn có nhiều nghiên cứu sinh chất lượng cao, sở hữu nhiều công bố quốc tế. Trong ảnh: Trần Quốc Quân - một nghiên cứu sinh 9X (ĐHQG Hà Nội) - đã có 15 công bố quốc tế trên các tạp chí ISI - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bệnh... ngủ hoài

Bà mẹ có con 8 tuổi lo lắng khi con mình cứ ngủ liên tục. Bà từng nhéo con cho đau, lấy đá lạnh chườm vào người con nhưng con vẫn không thức dậy được.

Người mắc bệnh ngủ rũ thường ngủ hơn 12 tiếng mỗi ngày - Ảnh minh họa: MỸ YẾN

Tiếng Việt hôm nay có còn trong sáng?

Trước thực trạng thay đổi khá nhanh chóng gần đây của ngôn ngữ, trong dư luận xã hội - đặc biệt là tại hội thảo khoa học “Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng” (vừa diễn ra ngày 5-11 ở Hà Nội), rất nhiều người lo lắng và lên tiếng cảnh báo về hiện tượng sử dụng ngôn ngữ tùy tiện, cẩu thả làm “vẩn đục” tiếng Việt.

Chữ "cứu cánh" đang được truyền thông dùng chủ yếu với nghĩa “chỗ dựa, để thoát khỏi một tình trạng không hay”

Bức tranh buồn của sách khoa học

LTS: Nhân NXB Trẻ vừa cho ra mắt cuốn sách thứ ba trong tủ sách “Nhất nghệ tinh” sau nhiều nỗ lực của hàng loạt chuyên gia và đơn vị phối hợp, nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Xanh vừa gửi đến Tuổi Trẻ bài viết “vẽ lại” bức tranh về dòng sách khoa học hiện nay.

Số lượng các đầu sách khoa học tại Việt Nam quá ít ỏi, sách do người Việt tự biên soạn lại càng hiếm - Ảnh: HỮU THUẬN

Té ngã từ trên cao, nhân viên viễn thông nhập viện

Một vụ tai nạn lao động đã xảy ra vào trưa 9-11-2016 tại hẻm 406 Cộng Hòa phường 13, quận Tân Bình TP.HCM khiến nam nhân viên công ty viễn thông nhập viện cấp cứu.

Đã đến lúc hàn gắn chia rẽ 

Xuất hiện trước hàng ngàn người ủng hộ lúc gần 3g sáng 9-11 (giờ Mỹ), dáng vẻ điềm đạm, giọng điệu từ tốn, tỉ phú New York Donald Trump tuyên bố thắng cử, nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu của ông trên cương vị tổng thống là hàn gắn đất nước.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (phải) và Phó tổng thống đắc cử Mike Pence trong đêm công bố kết quả - Ảnh: Reuters

Đêm của Trump ở “sân khách” New York

Tỉ phú Donald Trump đã trải qua những thời khắc đáng nhớ khi ăn mừng sự kiện lịch sử trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ ngay trên sân nhà New York của đối thủ Hillary Clinton - một tiểu bang có sắc xanh truyền thống ủng hộ Đảng Dân chủ. 

Người ủng hộ ông Trump và bà Clinton cùng chờ xem kết quả kiểm phiếu - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Khám nhà trợ lý tổng thống Hàn Quốc

Đẩy nhanh tiến độ của cuộc điều tra liên quan đến bê bối chính trị xoay quanh Tổng thống Park Geun Hye và người bạn thân Choi Soon Sil, các công tố viên Hàn Quốc hôm qua (9-11) đã lục soát nhà bốn cựu thư ký và thư ký tổng thống.

Ông Jeong Ho Seong bị bắt giữ ngày 6-11 - Ảnh: AFP

Điều tra vụ xác chết nổi lềnh bềnh trên sông Đồng Nai

Thi thể một nam thanh niên nổi lềnh bềnh dưới chân cầu Đồng Nai ( đoạn giáp ranh Bình Dương và Đồng Nai) vừa được người dân phát hiện vào trưa ngày 9-11.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên