16/05/2014 13:34 GMT+7

Mỹ, Anh dọa trừng phạt nghiêm khắc Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 15-5 (sáng nay 16-5 giờ VN), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Anh William Hague đe dọa sẽ cấm vận kinh tế Nga quyết liệt nếu Matxcơva cản trở cuộc bầu cử tổng thống Ukraine.

Đức khẳng định quan hệ hợp tác với Nga EU ký viện trợ Ukraine 1,78 tỉ USD, Nga trả đũa MỹUkraine: châu Âu hỗ trợ tìm kiếm “đối thoại quốc gia”

NfgzHtzI.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Anh William Hague đe dọa Nga - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, hôm qua ông Kerry, ông Hague cùng ngoại trưởng các nước Pháp, Ý và Đức đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine tại London (Anh). Ông Hague cho biết Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế quy mô lớn nhắm vào Nga nếu Matxcơva cản trở cuộc bầu cử tổng thống Ukraine ngày 25-5.

“Hành động của Nga đối với cuộc bầu cử sẽ quyết định xem việc chúng tôi có áp các biện pháp cấm vận kinh tế và thương mại nghiêm khắc hay không” - ông Hague tuyên bố. Ông Kerry nhấn mạnh thông điệp mà Washington và Brussels gửi đến Matxcơva rất đơn giản.

“Hãy để Ukraine đi bầu cử. Hãy để người Ukraine chọn tương lai của họ. Và hãy để họ có một cuộc bầu cử công bằng, dân chủ, tự do” - ông Kerry nói. Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ hi vọng sẽ tránh được việc cấm vận kinh tế Nga.

Mới đây chính quyền Ukraine cho biết hôm qua quân đội nước này đã phá hủy hai căn cứ của các tay súng ly khai thân Nga ở thị trấn Sloviansk và Kramatorsk. Trong vài ngày qua, ít nhất 24 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ly khai.

Hôm nay Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin Bộ Ngoại giao Nga thông báo không nhận được tin gì về việc Matxcơva đã tiếp nhận đề nghị sáp nhập từ “nước CH Donetsk” hay chưa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố ưu tiên hàng đầu của Matxcơva lúc này là ngăn chặn một cuộc nội chiến ở Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên