24/01/2014 08:30 GMT+7

Chuyện ở phố núi

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Một buổi sáng ở Pleiku, câu chuyện về anh xe ôm nghèo gặp nạn nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán ở các quán cà phê, các góc đường (Tuổi Trẻ ngày 21-1).

Ở thời khắc tết cận kề, mọi người tìm về với tổ ấm của mình thì người lao động nghèo ấy lại gặp tai ương, bị giết và cướp tài sản.

Người chạy xe ôm bị giết dã man, quăng xác gần nghĩa địaNgã tư đường vắng bóng Phúc xe ôm

Thế rồi trong buổi sáng hôm ấy, một hình ảnh đẹp xuất hiện ở phố núi: những người xe ôm nghèo tập hợp nhau lại rồi bỏ tiền vào chiếc thùng quyên góp. Một người bỏ tiền vào, người khác cũng bỏ theo.

Và rồi bà bán hàng nước, khách đi đường khi nghe được câu chuyện cũng tham gia đóng góp. Vài ngày sau đó, ngã tư đường trở thành điểm quyên góp, san sẻ để giúp đỡ người xe ôm xấu số.

Thời gian gần đây, những câu chuyện, bản tin về cái ác xuất hiện quá nhiều. Những dòng tin ấy cứ ập đến rồi nhanh chóng biến mất trong cuộc sống như khiến chúng ta nghĩ đó là điều bình thường, thậm chí chấp nhận cái ác luôn rình rập đâu đó.

Nhưng mẩu tin về một anh xe ôm bị giết thảm, kẻ thủ ác lấy đi hết số tài sản cũng là phương tiện kiếm sống của gia đình anh lại gây nên xúc động cho nhiều người. Một vị đại diện của chính quyền nơi người xe ôm xấu số thuê trọ chia sẻ: “Câu chuyện đó xảy đến với một người xe ôm đang phải nuôi bốn đứa con trong thời điểm giáp tết thật làm mọi người chúng ta đau lòng. Ai có thể dửng dưng trước những số phận như thế”.

Cuộc sống khó khăn, những lo toan cơm áo tiền bạc hằng ngày có lẽ cũng đã ít nhiều làm con người mất đi nhiều cảm xúc. Liên tiếp những câu chuyện buồn về sự vô cảm, thờ ơ giữa người với người gần đây... khiến đôi lúc chúng ta cũng phải giật mình và tự đặt câu hỏi liệu chúng ta có còn xúc cảm để giận dữ với cái xấu, bật khóc với cái tốt nữa không?

Câu chuyện về số phận đáng thương của người xe ôm và những hình ảnh đẹp của người dân phố núi đã san sẻ với nhau trong những lúc khốn khó của một phận đời khốn khó là một câu trả lời sinh động và thuyết phục. Những dòng chia sẻ nối dài trên Facebook, những dòng tin nhắn an ủi, động viên người gặp nạn, những người lái xe ôm nghèo đứng lặng lẽ trong rét buốt để quyên góp cho vợ con đồng nghiệp nghèo... mãi là những hình ảnh đẹp làm con người ta có thêm niềm tin vào cuộc sống.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên