26/08/2014 10:32 GMT+7

​Gia hạn, đề xuất giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp

L.THANH - V.V.T.
L.THANH - V.V.T.

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị quyết về một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo đó, sẽ gia hạn thời hạn nộp thuế không quá 60 ngày đối với số tiền thuế giá trị gia tăng (VAT) của máy móc, thiết bị nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư mà tổng giá trị nhập khẩu từ 100 tỉ đồng trở lên.

Cơ quan thuế phải thực hiện hoàn thuế trước, kiểm tra sau, chậm nhất là năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị hoàn thuế của doanh nghiệp.

Tần suất khai thuế VAT sẽ giảm còn 4 lần/năm thay vì 12 lần như hiện nay đối với các doanh nghiệp có doanh thu từ 50 tỉ đồng/năm trở xuống.

Ngoài ra, doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ đối với khoản chi trực tiếp cho người lao động có tính chất phúc lợi mà doanh nghiệp có hóa đơn, chứng từ, nhưng tổng số chi không quá một tháng lương bình quân thực tế.

Cũng theo nghị quyết, trong năm 2014 và 2015, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp được áp mức 20% (thay vì 22% như hiện nay) cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sử dụng thường xuyên trên 300 lao động và thực hiện bao tiêu sản phẩm thu hoạch. Từ ngày1-1-2016, thuế suất này sẽ giảm còn 17%...

 

L.THANH - V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên