30/11/2016 14:51 GMT+7

Vua đầu bếp ​Martin Yan ấn tượng với lẩu Việt

H.LÊ
H.LÊ

TTO - “Ẩm thực giống như những người bạn kết nối chúng ta gần nhau hơn”, vua đầu bếp Martin Yan chia sẻ thân tình trong lần trở lại TP.HCM ngày 30-11 nhân dịp  ra mắt chương trình ẩm thực mới trên truyền hình từ ngày 4-12.

Martin Yan cùng diễn viên Sam (phải) và Emily Hồng Nhung đang thực hiện món ăn - Ảnh: H.Lê
Martin Yan cùng diễn viên Sam (phải) và Emily Hồng Nhung đang thực hiện món ăn - Ảnh: H.LÊ

Vẫn với  lối nói chuyện hài hước và vui vẻ, Martin Yan đã hướng dẫn thực hiện ba món ăn Julie’s Piza, Sweeties và Spicy Chicken ngay trên sân khấu.

Vị đầu bếp có hơn 35 năm kinh nghiệm trong nghề  cho biết ông chưa bao giờ hết thích nấu ăn, dù khi sản xuất chương trình truyền hình gặp nhiều tai nạn.

Cụ thể như trong một cảnh quay ở Malaysia, ông từng bị té từ trên cây dừa xuống đất, chảy máu mũi.

Còn trong một cảnh quay ở Mỹ, xung quanh có quá nhiều người đẹp vây quanh nên ông bị khớp, cắt trúng ngón tay, máu chảy nhiều: “Tôi  liền quấn tay bị thương bằng một chiếc khăn rồi giấu ra sau lưng và vẫn tiếp tục nấu bằng một cánh tay. Khi thực hiện xong món ăn, vì máu chảy nhiều nên tôi bị choáng, ngất xỉu, lập tức mọi người chở tôi đến bệnh viện.”

Luôn dành một tình yêu cho VN và ẩm thực Việt, Martin Yan cho biết ẩm thực Việt Nam tốt cho sức khỏe vì nhiều rau tươi, ít thịt và dầu mỡ… trong khi nếu so sánh thì có thể thấy ẩm thực Malaysia thì béo hơn vì sử dụng nhiều thịt và nước cốt dừa cùng sữa…

Ông cười chia sẻ thêm: “Tôi phát hiện ra món lẩu rất tuyệt vời. Ở trong các buổi tiệc của Việt Nam, lẩu là món cuối cùng. Điều thú vị là chúng ta có thể bỏ tất cả rau thịt cá vào nước lẩu và thưởng thức. Sau cùng ta cũng có thể bỏ cơm, bún, mì ăn với nước lẩu này.”

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Martin Yan cho biết ông đang ấp ủ dự án truyền hình thực tế nấu ăn cùng với những người nổi tiếng hoặc sẽ đến từng gian bếp trong nhà người Việt, cùng nấu ăn với họ và chấm giải xem ai là người chiến thắng.

Martin Yan nói rằng ông rất mê lẩu Việt - Ảnh: H. LÊ 

Một series mới kiểu khám phá Việt Nam cùng Martin Yan cũng đã được lên ý tưởng để sản xuất. “Lần này tôi sẽ khám phá ẩm thực đường phố. Câu chuyện về nước mắt và mồ hôi của những người kiếm sống bằng ẩm thực đường phố chắc chắn sẽ  cảm động”, Martin Yan tự tin.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên