28/07/2014 04:56 GMT+7

VN đặt chỉ tiêu giành 2-3 HCV tại Asiad 17

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Tổng cục TDTT chuẩn bị trình Bộ VH-TT&DL để ra quyết định thành lập đoàn thể thao VN tham dự Asiad 17 sẽ diễn ra tại thành phố Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 19-9 đến 4-10.

Chỉ tiêu của đoàn thể thao VN là giành từ 2-3 HCV tại đại hội. Ông Lâm Quang Thành - phó tổng cục trưởng Tổng cục thể thao TT - được giới thiệu làm trưởng đoàn thể thao VN tại đại hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Quang Thành cho biết đoàn thể thao VN tham dự Asiad 17 với khoảng 180 VĐV đến từ 19 môn thi. Trong số đó có ít nhất một môn đi với hình thức xã hội hóa là golf, các môn khác đi bằng kinh phí nhà nước. Riêng bóng đá nam và bóng đá nữ chiếm số lượng lớn với hơn 40 VĐV.

Những cái tên được kỳ vọng giành HCV cho thể thao VN tại Hàn Quốc là Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)... Ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết trong lịch sử thể thao VN chưa từng có VĐV nào giành được huy chương bơi lội tại Asiad. Nếu tại đại hội này Nguyễn Thị Ánh Viên giành được huy chương thì đây là dấu mốc quan trọng đối với bơi lội.

Tại Asiad Quảng Châu, đoàn thể thao VN đề ra mục tiêu giành 4-6 HCV nhưng rốt cuộc chỉ mang về 1 HCV.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên