04/02/2015 06:44 GMT+7

Ủng hộ hơn 225 triệu đồng cho trẻ em vùng biên cương

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO – 224 triệu đồng là tổng số tiền mà đêm nhạc Vòng tay yêu thương, do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phối hợp cùng phòng trà Đồng Dao tổ chức gây quỹ cho chương trình Tết cho học sinh biên cương, tối 3-2.

Ca sĩ Quang Dũng trao tượng trưng số tiền 224 triệu đồng cho nhà báo Tố Oanh (Đại diện báo Tuổi Trẻ) trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện Vòng tay yêu thương tại phòng trà Đồng Dao, Q.1,TP.HCM tối 3-2 - Ảnh: Quang Định

Đêm nhạc được tổ chức chỉ một ngày sau khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng báo Tuổi Trẻ trao quà Tết cho trẻ em và các thầy cô giáo ở khu vực giáp biên giới thuộc tỉnh Kiên Giang vào sáng 2-2.

Trò chuyện ngay trên sân khấu phòng trà Đồng Dao trong đêm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Sau khi trao tặng quà cho các cháu, hát giao lưu với học sinh và thầy cô và trực tiếp thăm những hộ gia đình khó khăn vào sáng qua tại Kiên Giang là Hưng lập tức về Cần Thơ để hát một chương trình vào buổi tối ở đây rồi đi xe đêm về lại Sài Gòn để kịp chuẩn bị hát cho đêm nhạc Vòng tay yêu thương này. Hưng và toàn thể anh chị em nghệ sĩ hi vọng quý vị sẽ hài lòng và chung tay cùng anh em chúng tôi, cùng báo Tuổi Trẻ mang đến một mùa xuân thật ý nghĩa, hạnh phúc cho các em nhỏ miền xa”.  

Quá trình hình thành ý tưởng đến hiện thực hóa ý tưởng đó chỉ trong khoảng một tuần nhưng đêm nhạc đã diễn ra thành công ngoài mong đợi.

Tuy diễn ra vào ngày đầu tuần (thứ ba, ngày 3-2) nhưng đêm nhạc vẫn thu hút được khoảng 200 khách đến phòng trà. Chị Hải Ngọc (P6, Q.3) chia sẻ: “Vợ chồng tôi hiếm khi đi phòng trà. Và hôm nay cũng là lần đầu tiên chúng tôi đi xem ca nhạc vào ngày đầu tuần. Một phần vì thấy toàn ca sĩ hay, mình yêu thích, một phần cũng vì biết được mục đích tốt đẹp của chương trình nên cũng ráng thu xếp đi”.

Toàn bộ doanh thu từ đêm nhạc là 70.200.000 đồng, được phòng trà Đồng Dao chuyển toàn bộ vào quỹ Tết cho học sinh biên cương.

Ngoài ra, trong đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn dành tặng chiếc xách tay Louis Vuitton mà anh rất yêu thích để đấu giá gây thêm quỹ cho chương trình.

Anh cho biết: “Đây là chiếc bóp đầm rất đặc biệt mà Hưng mua lại từ một cô nay đã 62 tuổi rồi. Cô đã sử dụng nó từ khi còn là con gái cho đến khi thành bà ngoại mới nhượng lại cho Hưng. Hưng sưu tầm vì dáng túi rất thanh lịch, theo phong cách cổ điển, và quan trọng hơn hết là kiểu túi này Louis Vuitton đã ngừng sản xuất cách đây 20 năm. Bây giờ nếu yêu thích, có tiền cũng không thể mua một chiếc túi mới giống như vầy”.

Mr.Đàm còn “dụ”: “Hưng có mang theo một món quà rất đặc biệt để tặng cho vị chủ nhân thắng được chiếc túi này”. Giá khởi điểm mà Đàm Vĩnh Hưng đưa ra là 20 triệu cho chiếc túi hiệu Louis Vuitton. Đã có người trả lên 30 triệu, rồi 50 triệu, 60 triệu và chốt giá ở 70 triệu đồng.

Người đấu giá thành công là cô Võ Kim Thoa, hiệu trưởng Trường ngoại ngữ Dương Minh. Tuy vậy cô không nhận túi và nhường quyền mua túi lại cho người đấu giá trước mình, nhưng vẫn ủng hộ 70 triệu đã đấu giá.

Cô cho biết: “Là đơn vị hoạt động về giáo dục, chúng tôi luôn quan tâm đến các em học sinh và mong muốn cùng toàn xã hội tạo được những điều kiện tốt nhất cho các em ăn học. Tết cho học sinh biên cương Đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực mà chúng tôi rất vinh hạnh được cùng góp sức. Dĩ nhiên, chúng tôi rất quý tấm lòng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng như chiếc túi đặc biệt mà anh dành tặng chương trình. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định để lại chiếc túi cho người trả giá trước mình và ủng hộ số tiền mình đã đấu giá để chương trình có thêm một khoản kinh phí để chăm lo cho các em học sinh”.

Như vậy, một khán giả (giấu tên) trả giá 60 triệu đồng đã trở thành chủ nhân của chiếc bóp đầm Louis Vuitton. Giữ lời hứa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tặng thêm một món quà cho vị khách này là một chiếc túi mang nhãn hiệu Roberto Cavalli mà anh thường sử dụng trong các chuyến lưu diễn. Anh cũng tặng cho cô Kim Thoa một con búp bê Nga xinh xắn như một lời cảm ơn đã đồng hành cùng anh và chương trình để mang đến một cái Tết thật ấm áp cho những học sinh vùng xa.       

Có mặt trong đêm diễn, nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm – người thủ vai chính trong bộ phim Hiệp sĩ mù do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sản xuất – cũng đã lên sân khấu trao tặng 50 triệu đồng cho chương trình.

Thanh Tâm chia sẻ: “Tâm thấy mình rất may mắn khi lần đầu đóng phim đã được anh Hưng giao cho vai chính và nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả từ vai diễn này. Vai diễn cũng mang về cho Tâm một vài giải thưởng và cả một hợp đồng quảng cáo. Tâm xin trích một phần thù lao từ hợp đồng quảng cáo của Tâm để gửi đến các em nhỏ. Đây là tấm lòng của Tâm và Tâm hi vọng là khi nhận được món quà này, các em cũng sẽ có được nhiều niềm vui, may mắn như Tâm vậy”.

Các ca sĩ tham gia trình diễn trong đêm nhạc như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, Hàn Thái Tú, Trọng Khương, Khánh Bình, Ngọc Trâm, bé Thiên Nhâm, MC Anh Khoa đều không nhận thù lao. Có người còn góp thêm chút đỉnh cho chương trình. Trong hậu trường, một vài nghệ sĩ như: Quang Dũng, bé Thiên Nhâm, Giang Hồng Ngọc, MC Anh Khoa, Dương Triệu Vũ, Trọng Khương… còn tìm hiểu thêm về các chương trình xã hội khác của báo Tuổi Trẻ và “hẹn hò” sẽ tham gia trong những ngày gần nhất.

Vòng tay yêu thương cứ thế dang rộng không chỉ từ các nghệ  sĩ đến nghệ sĩ, nghệ sĩ đến bạn đọc, đến khán giả mà còn từ chương trình xã hội, thiện nguyện này sang chương trình thiện nguyện, xã hội khác…

Chương trình “Tết cho học sinh biên cương” dự kiến trao tặng 5.000 phần quà cho các em học sinh (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cùng 500 phần quà cho giáo viên (trị giá 500.000 đồng/phần) tại bảy tỉnh biên giới gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Lai Châu, Lào Cai, Kiên Giang, Bình Phước và Kon Tum.

Bạn đọc ủng hộ chương trình mời gửi về phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ số 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3, TP.HCM. Điện thoại liên hệ 0913.804.883

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đấu giá  chiếc xách tay Louis Vuitton  của mình thu về 60 triệu đồng trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện Vòng tay yêu thương tại phòng trà Đồng Dao, Q.1,TP.HCM tối 3-2 - Ảnh: Quang Định

Bé Thiện Nhâm trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện Vòng tay yêu thương - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ  - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ  - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Quang Dũng trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện  - Ảnh: Quang Định

Diễn viên nữ Ngọc Thanh Tâm t ủng hộ 50 triệu đồng cho đêm nhạc gây quỹ  - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Hàn Thái Tú trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ  - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Ngọc Trâm trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ  - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Khánh Bình trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ  3-2 - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Trọng Khương trình diễn trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện  - Ảnh: Quang Định

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên