30/04/2014 10:15 GMT+7

Úc bác bỏ tin tìm thấy máy bay MH370 trên vịnh Bengal

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-4, chính quyền Úc bác bỏ thông tin một hãng thăm dò hàng hải đã tìm ra xác máy bay MH370 trên vịnh Bengal.

4UujYxgL.jpgPhóng to
Tàu và máy bay Úc tìm kiếm ở Ấn Độ Dương - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Công ty GeoResonance có trụ sở ở Adelaide tuyên bố đã phát hiện các mảnh vỡ của một chiếc máy bay trên vịnh Bengal, cách địa điểm tìm kiếm hiện nay khoảng 5.000 km. Sau đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố sẽ xác minh thông tin này.

Tuy nhiên mới đây Trung tâm Điều phối chung Úc (JACC) khẳng định đây là thông tin không có thật. “Cuộc tìm kiếm do Úc dẫn đầu dựa trên những thông tin từ vệ tinh và các dữ liệu khác để xác định vị trí máy bay mất tích. Vị trí mà GeoResonance đưa ra không phù hợp với các dữ liệu” - JACC tuyên bố.

GeoResonance là hãng chuyên nghiên cứu địa chất để tìm kiếm dầu, khí, nước ngầm, uranium… Hãng này cho biết đã sử dụng hình ảnh từ vệ tinh và máy bay để tìm ra hàng loạt vật chất tương tự chất liệu sản xuất máy bay dưới đáy biển ở vịnh Bengal.

Công ty này cho biết đã khảo sát 2 triệu km dưới lòng biển. “Chúng tôi tìm thấy những nguyên liệu tương tự như vật liệu sản xuất máy bay Boeing 777. Chúng tôi không nói rằng đó là máy bay MH370, nhưng đây là đầu mối đáng xem xét” - đại diện công ty nhấn mạnh.

Hiện tại, cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 đã được mở rộng ra phạm vi 56.000 km2 dưới đáy biển ở phía nam Ấn Độ Dương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên