11/04/2014 09:30 GMT+7

Tuyển 70 học viên du học ngành năng lượng nguyên tử tại Nga

MAI VINH
MAI VINH

TT - Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) vừa ra thông báo về việc tuyển 70 học sinh có học lực khá giỏi hoặc sinh viên đang học khối A hệ chính quy tập trung tại các trường ĐH đến Nga học về năng lượng nguyên tử.

70 học bổng ĐH năng lượng nguyên tử tại NgaCông nghệ hạt nhân khát nhân lựcHọc ngành điện hạt nhân được ưu đãi - (13/04)

Dự kiến chương trình học sẽ diễn ra trong sáu năm, bao gồm học dự bị một năm tiếng Nga. Đây là học bổng toàn phần Chính phủ Nga cấp cho các học viên tham gia đề án “Đào tạo và phát triển nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”. Theo đó, các học viên trúng tuyển du học sẽ được Chính phủ Nga cấp học bổng bao gồm học phí và chỗ ở trong ký túc xá với chi phí được áp dụng theo quy định của Chính phủ Nga. Phía VN sẽ chu cấp vé máy bay, sinh hoạt phí hằng tháng và các chi phí khác theo quy định. Tập đoàn Điện lực EVN sẽ cấp 200 USD/tháng cho những sinh viên cam kết sau khi du học sẽ làm việc cho EVN tại các nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận trong thời gian 15 năm. Theo thông tin từ ban quản lý Nhà máy điện Ninh Thuận, EVN cần khoảng 280 kỹ sư sau khi tốt nghiệp tại Nga cam kết về làm việc tại các nhà máy điện hạt nhân, hiện chỉ có 161 du học sinh có cam kết với EVN.

Nộp hồ sơ dự tuyển kết thúc vào ngày 26-4.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên