07/11/2016 15:05 GMT+7

Tuổi Trẻ giành 9 giải viết về 'Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng'

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Báo Tuổi Trẻ là cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi và giành được nhiều giải thưởng nhất trong cuộc thi “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” do Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Tư pháp tổ chức.

Các tác giả báo Tuổi Trẻ nhận giải thưởng cuộc thi viết "Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng" - Ảnh: Thanh Hà

Với một giải nhì và bảy giải khuyến khích, trong tổng số 24 giải của cuộc thi, báo Tuổi Trẻ được trao thêm giải cho cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Lễ trao giải cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” tổ chức sáng 7-11 tại Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết 53 cơ quan báo chí trong cả nước đã gửi tác phẩm dự thi. Trong số 66 tác phẩm đủ điều kiện tham dự, Ban giám khảo đã trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 15 giải khuyến khích.

Ngoài ra, còn có ba giải phụ cho tác giả trẻ nhất đạt giải, cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất và giải nghiệp vụ báo chí đa phương tiện.

Giải nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng” của tác giả Đào Văn Bảy (báo Công An TP.HCM).

Tác phẩm “Chịu oan vì giữ rừng” của hai nhà báo Đoàn Văn Cường và Đặng Văn Nam (báo Tuổi Trẻ) giành giải nhì.

Cùng được trao giải nhì là tác phẩm “Những người khốn khổ vì dám nói ra sự thật” của các tác giả Cao Thị Hồng và Nguyễn Thị Việt Hà (báo Công An Nhân Dân).

Ba giải ba thuộc về loạt bài “Cuộc sống của “người hùng” sau các vụ chống tham nhũng, tiêu cực” (tác giải Cao Thị Hồng, báo Công An Nhân Dân), “Lò gạch ma Sóc Sơn” (các tác giả Trần Sơn Bách, Võ Việt Phương, báo điện tử VietnamPlus) và loạt bài “Đông Anh (Hà Nội): Nhức nhối vì vấn nạn biến đất công thành đất tư, vì sao chưa xử lý? (Lê Thị Thu Hương, báo Bảo Vệ Pháp Luật).

Trong số 15 giải khuyến khích, bảy giải được trao cho Tuổi Trẻ thuộc về các tác giả, nhóm tác giả đã thực hiện các bài và tuyến bài gồm: loạt bài điều tra “Ban phát đất rừng cho quan chức”, bài “Bảo vệ đồng tiền của dân”, tuyến bài về Vinalines, tuyến bài “Xe vua- có hay không”, tuyến bài về lương khủng 2,6 tỉ đồng/năm của giám đốc công ty Thoát nước đô thị TP.HCM, vụ việc “Ăn chặn tiền hỗ trợ của 600 hộ dân Tiên Lãng” và “Đội dân lập chống thi công ẩu”.  

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên