13/11/2012 15:39 GMT+7

Tư lệnh Mỹ ở Afghanistan bị điều tra

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)

TTO - Lầu Năm Góc đang điều tra tư lệnh Mỹ ở Afghanistan, tướng John Allen, do ông này đã gửi các email “không phù hợp” cho bà Jill Kelley, người có liên quan trong vụ bê bối ngoại tình của cựu giám đốc CIA David Petraeus.

Thư ghen tuông và “người đàn bà thứ 2"Bê bối ngoại tình, giám đốc CIA Mỹ từ chức

C7EBSbza.jpgPhóng to
Tướng John Allen đang bị Lầu Năm Góc điều tra - Ảnh: politico.com

BBC cho biết hiện tướng Allen vẫn tiếp tục nhiệm vụ và phủ nhận mọi sai trái.

Trong một thông cáo cung cấp cho các phóng viên cùng bay đến Úc ngày 13-11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói FBI đã chuyển vụ việc của tướng Allen cho Lầu Năm Góc hôm 11-11 (theo giờ địa phương).

Ngày 12-11, ông Panetta đã yêu cầu điều tra tướng Allen. Ông cũng đề nghị tạm hoãn việc bổ nhiệm tướng Allen vào vị trí tư lệnh Mỹ tại châu Âu và tư lệnh tối cao NATO. Tổng thống Barack Obama chấp thuận việc tạm hoãn này.

Theo tin đưa thì tướng Allen đã gửi nhiều email “không phù hợp” cho bà Jill Kelley (37 tuổi, sống tại Tampa, Florida) - một phụ nữ giao thiệp rộng, đã có chồng và là bạn lâu năm với gia đình cựu giám đốc CIA David Petraeus.

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết có tới 30.000 trang email và các tài liệu khác từ những cuộc liên lạc của tướng Allen với bà Kelley từ năm 2010-2012 đang được Lầu Năm Góc “soi”.

FnnGBX8I.jpgPhóng to
Bà Jill Kelley - Ảnh: heraldsun.com.au

Bà Kelly cũng chính là người bị bà Paula Broadwell, người tình của ông Petraeus, gửi email đe dọa vì nghi ngờ bà đang tán tỉnh người đứng đầu CIA. Bà Kelly sau đó đã “cầu cứu” FBI, và từ đây vụ ngoại tình của ông Petraeus bị phát hiện.

Ông Petraeus đã thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng này và từ chức hôm 9-11.

Liên quan đến vụ việc, ngày 13-11, FBI đã lục soát nhà bà Paula Broadwell ở Charlotte, Bắc Carolina. Hiện chưa có thêm thông tin từ vụ lục soát này.

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên