Từ đường dây nóng: Coi chừng chiêu lừa môi giới

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TT - Trên website của các công ty môi giới đều có địa chỉ liên hệ. Tuy nhiên, gọi đến số điện thoại đăng trên các trang web này đều không liên lạc được.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Hiền, chị đăng tin sang shop Miss Hiền (ở đường Bình Phú, P.11, Q.6, TP.HCM) trên trang sangquan.vn. 

Ngày hôm sau (3-8), một phụ nữ tự xưng là Nga gọi đến và giới thiệu với chị Hiền mình là nhân viên Công ty TNHH TM-DV Đông Á Real (trụ sở ở Phan Huy Ích, P.12, Q.Gò Vấp).

Bà Nga nói công ty của bà có sẵn một lượng khách hàng đang tìm mặt bằng để kinh doanh thời trang, nếu chị Hiền đồng ý bà sẽ giới thiệu khách đến sang shop với mức hoa hồng là 2 triệu đồng.

Đến chiều, một người đàn ông trạc 30 tuổi tự xưng là Trần Viết Tuấn đến shop của chị Hiền và cho biết bà Nga kêu đến để bàn bạc về việc ký hợp đồng môi giới.

Sau khi trao đổi, Tuấn đề nghị tạm thu trước 800.000 đồng gọi là phí hỗ trợ môi giới ban đầu, khi nào giao dịch thành công chị Hiền sẽ trả thêm 1,2 triệu đồng.

Chị Hiền thắc mắc chưa giao dịch sao phải đóng tiền trước, Tuấn cho biết đây là quy định của công ty, rồi lấy ra tờ hợp đồng có dấu mộc đỏ để tạo sự tin tưởng. Thấy Tuấn lịch sự, nói chuyện thuyết phục, chị Hiền ký hợp đồng và đưa cho Tuấn 800.000 đồng. Tuấn hẹn 18g cùng ngày sẽ dẫn khách đến nhưng chị Hiền chờ mãi chẳng thấy đâu.

Tương tự, chị Duyên (chủ shop thời trang Dragon ở đường Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3) cũng bị một người tự xưng là Nguyễn Anh Tuấn - nhân viên Công ty TNHH TM-DV MTV tư vấn đầu tư Thiên Long (Hoàng Lê Kha, P.9, Q.6) - lừa tiền môi giới hết 400.000 đồng.

Sau khi chị Duyên đăng thông tin sang shop thời trang Dragon trên báo Mua Bán thì chiều 29-8, Tuấn chạy đến cửa hàng của chị để xem mặt bằng rồi tiến hành đo đạc để làm hợp đồng.

Nghĩ đóng phí môi giới ban đầu không bao nhiêu, chị Duyên không ngần ngại ký hợp đồng rồi đưa cho Tuấn 400.000 đồng, khi nào việc giới thiệu người sang shop thành công sẽ đưa thêm 1,6 triệu đồng. Nhưng cuối cùng chẳng có giao dịch nào diễn ra, còn Tuấn thì một đi không trở lại.

Trên website của hai công ty trên đều có địa chỉ liên hệ rõ ràng. Tuy nhiên, gọi đến số điện thoại đăng trên các trang web này đều không liên lạc được.

Ngày 18-9-2014, ông Mai Văn Mười - tổ trưởng tổ 45 (P.12, Q.Gò Vấp) - dẫn chúng tôi đến địa chỉ mà Công ty Đông Á Real đăng ký trong giấy phép kinh doanh thì ở đây hoàn toàn không có công ty nào.

Ông Vũ Hùng Cường - chuyên trách kinh tế P.9, Q.6 - cũng khẳng định trên đường Hoàng Lê Kha (Q.6) không có Công ty TNHH TM-DV MTV tư vấn đầu tư Thiên Long. “Từ đầu năm đến nay, nhiều người dân ở địa phương khác bị lừa tiền có đến hỏi tôi về công ty này” - ông Cường cho biết thêm.

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên