05/11/2014 09:29 GMT+7

​Từ anh hùng thành... tội phạm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Không biết giữ mình, anh hùng vẫn có thể bước chân xuống bùn đen. Đó là trường hợp của Lôi Sở Niên.

Lôi Sở Niên ra tòa vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác - Ảnh: weibo.com
Lôi Sở Niên ra tòa vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác - Ảnh: weibo.com

Lôi từng được phong danh hiệu anh hùng thiếu niên khi cứu sống bạn học cùng lớp trong trận động đất Tứ Xuyên năm 2008.

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc cho biết Lôi đã lừa đảo chiếm đoạt 75.600 USD của 21 người, trong đó có cả bạn gái của y. Lôi bị cáo buộc tội giả mạo giấy chứng nhận, con dấu và nhiều tài liệu của cơ quan nhà nước ở Tứ Xuyên dùng để lừa người khác.

Tân Hoa xã tường thuật rằng ra trước tòa ở Khu công nghệ cao Thành Đô hôm 3-11, “anh hùng Lôi” không hề tỏ ra hối lỗi mà còn cho rằng tòa không đủ chứng cứ buộc tội y.

Trở lại thời điểm khủng khiếp năm 2008, khi cảm thấy những đợt rung lắc dữ dội, cậu học trò Lôi 15 tuổi chạy vội khỏi lớp học thoát xuống sân trường. Tuy nhiên, khi phát hiện còn khoảng bảy bạn học hoảng loạn không tìm được lối ra, Lôi đã quay trở lại và bình tĩnh đưa số học sinh này thoát khỏi tòa nhà an toàn trước khi nó đổ sập.

Sau đó, Lôi được vinh danh là “anh hùng thiếu niên giải cứu nạn nhân động đất”, còn được chọn là một trong những người rước đuốc cho Thế vận hội Olympic 2008 Bắc Kinh.

Sau này, lợi dụng “danh tiếng”, năm 2013 Lôi hứa hẹn giúp bạn gái trở thành tiếp viên hàng không với điều kiện phải chi 100.000 nhân dân tệ để lo lót cho giới chức ngành hàng không. Sau khi nhận tiền, Lôi đã cắt đứt mối quan hệ với cô gái.

Cùng năm, Lôi cũng bỏ túi riêng thêm 363.000 nhân dân tệ của 20 người khác với hàng loạt chiêu thức lừa đảo.

Lôi tiết lộ với nhiều bậc phụ huynh ở Thành Đô rằng từ khi được phong là “anh hùng thiếu niên”, anh ta có nhiều mối quan hệ mật thiết với giới chức ngành giáo dục tỉnh Tứ Xuyên.

Vì thế, Lôi có thể chạy cho con họ vào các trường điểm ở thủ phủ Thành Đô. Hay như Lôi đã nhận 138.000 nhân dân tệ của khoảng 10 người khác và đảm bảo sẽ lo lót cho họ có được bằng lái xe hơi mà không cần phải qua thi cử.

Theo Tân Hoa xã, “anh hùng Lôi” sau khi lừa được số tiền lớn đã cao chạy xa bay đến Thâm Quyến từ tháng 10-2013. Tám tháng sau đó, Lôi bị tóm khi anh ta tự dẫn xác đến đồn công an trình báo mất ví tiền.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên