05/06/2014 08:04 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc tiếp tục trả đũa Mỹ về gián điệp mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Cuộc chiến về gián điệp mạng Mỹ - Trung vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi truyền thông Trung Quốc lại cáo buộc các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật mạng như Google, Apple của Mỹ có thể trở thành mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh mạng của Trung Quốc.

sTJNYnyJ.jpgPhóng to
Năm quan chức quân đội Trung Quốc bị Mỹ cáo buộc tội gián điệp - Ảnh: mews.163.cn

Úc cáo buộc Trung Quốc tấn công mạngTrung Quốc trả đũa Mỹ vụ gián điệp mạng

Hôm qua, Nhật Báo Trung Quốc dẫn lời giới chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc cho rằng chính quyền Tổng thống Barack Obama đã gây áp lực, buộc các tập đoàn cung cấp dịch vụ Internet và công nghệ thông tin của Mỹ “do thám” những khách hàng nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc.

Vạn Đào, nhà sáng lập Phòng thí nghiệm những người bạn tình báo quốc phòng Trung Quốc, cáo buộc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) yêu cầu các doanh nghiệp lớn như Yahoo, Cisco, Microsoft và Facebook chuyển thông tin người sử dụng cho họ. “Các dịch vụ mạng đã trở thành công cụ cho chính quyền Mỹ ăn cắp thông tin trên toàn cầu” - ông Vạn nói.

Giới chuyên gia an ninh mạng của Trung Quốc cho rằng NSA đã thu thập thông tin của người sử dụng Internet và lưu trữ phần lớn những thông tin này để phân tích bằng việc xâm nhập vào kho dữ liệu và các mạng thông tin liên lạc của Yahoo và Google, cũng như kiểm soát các phần mềm trên các loại điện thoại thông minh do Mỹ sản xuất.

Nhật Báo Trung Quốc cho rằng những động thái của NSA đã gây áp lực rất lớn lên các công ty kỹ thuật của Mỹ, do khách hàng của Trung Quốc cũng như các nước khác quan ngại thông tin cá nhân của họ bị xâm phạm.

Một tuần trước, Bắc Kinh tuyên bố tăng cường kiểm tra các thiết bị kỹ thuật mạng của các công ty nước ngoài nhập khẩu vào Trung Quốc, nhất là các sản phẩm của Mỹ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên