30/10/2015 08:54 GMT+7

Trung Quốc cho phép sinh 2 con vì mất cân bằng giới tính

THU ANH
THU ANH

TT - Ngày 29-10, sau khi kết thúc bốn ngày Hội nghị trung ương 5 khóa XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bắc Kinh đã đề ra các mục tiêu cho tăng trưởng trong 5 năm tới.

Dân số Trung Quốc đã già đi nhanh chóng, mất cân bằng giới tính nặng nề và lực lượng lao động sụt giảm. Ảnh: CNN

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đặt mục tiêu “tăng trưởng trung bình - cao” trong 5 năm tới, bắt đầu từ 2016. Nước này cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi mức GDP và thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ở cả thành thị và nông thôn vào năm 2020, một phần trong mục tiêu trở thành một “xã hội thịnh vượng”.

Đổi mới cũng được đặt ở vị trí cốt lõi đối với sự phát triển của Trung Quốc trong những năm tới đây. Kết quả của hội nghị sẽ được Quốc vụ viện thông qua vào tháng 3 năm sau.

Hội nghị cũng phê chuẩn quyết định trước đó về việc khai trừ đảng đối với 10 cựu quan chức, trong đó có ông Lệnh Kế Hoạch, nguyên phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc.

Trung Quốc cũng công bố việc chấm dứt chính sách một con. Theo thông cáo sau hội nghị, chính sách một con kéo dài hàng thập kỷ qua sẽ bị bãi bỏ. Thay vào đó mỗi cặp vợ chồng được phép có hai con.

Theo AFP, sau nhiều năm thi hành chính sách một con nghiêm ngặt, dân số Trung Quốc đã già đi nhanh chóng, mất cân bằng giới tính nặng nề và lực lượng lao động sụt giảm.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên