07/03/2014 11:05 GMT+7

Trung Quốc bắt giữ, cảnh cáo 45 người tung tin đồn khủng bố

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Trung Quốc đã trừng phạt 45 người do tung tin đồn về các vụ tấn công khủng bố ở nhiều thành phố sau vụ thảm sát tại Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) khiến gần 200 người thương vong.

piDhdIVQ.jpgPhóng to
Cảnh sát vũ trang được bố trí dày đặc tại nhà ga Côn Minh sau vụ thảm sát hôm 1-3 - Ảnh: Reuters

Giây phút kinh hoàng thảm sát Côn Minh ám ảnh nhân chứngGa Côn Minh đẫm máu, ít nhất 33 người chết, 140 bị thươngTrung Quốc thề trừng trị nghiêm khắc những kẻ khủng bố

Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát cáo buộc nhiều người kích động hoảng loạn và gây rối trật tự khi tin đồn khủng bố lan truyền rộng rãi trên các trang mạng như QQ, WeChat và Weibo khiến dư luận hoang mang lo sợ. Nhiều người bị bắt giữ và những người khác bị cảnh cáo.

Vụ tấn công bằng mã tấu đẫm máu tại nhà ga Côn Minh hôm 1-3 khiến 29 người thiệt mạng và 143 người bị thương không chỉ khiến người dân Côn Minh hoảng loạn mà còn khiến người dân nhiều vùng lân cận lo âu. Cảnh sát tuyên bố đã bắt giữ 8 nghi phạm gây ra vụ thảm sát này.

Sau vụ thảm sát, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về các vụ tấn công tương tự tại những thành phố khác. Cảnh sát cho biết một cư dân mạng họ Vương ở tỉnh Chiết Giang đã tung tin đồn rằng những người Tân Cương cực đoan giết hại 10 và làm bị thương 80 người trong một vụ tấn công tại Hồ Tây (thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang).

Cùng lúc đó, một cư dân mạng đến từ Tứ Xuyên tung tin đồn rằng ba kẻ tấn công “người dân tộc thiểu số nói tiếng địa phương” đâm chém loạn xạ vào người dân thành phố Thành Đô với những con dao dài đến 60 cm.

Nhiều thành phố khác tại Vân Nam như Đại Lý, Đằng Xung, Lệ Giang… cũng xuất hiện các tin đồn tương tự. Những người tung tin đồn còn khuyến cáo người dân gởi thông tin này đến với bạn bè, người thân.

Theo luật hình sự Trung Quốc, người tung tin đồn có thể lãnh mức án lên đến 3 năm tù.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên