29/03/2013 08:19 GMT+7

Triều Tiên "giương tên lửa" sẵn sàng tấn công Mỹ, Hàn Quốc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Chủ tịch Kim Jong Un đã ra lệnh cho lực lượng tên lửa chiến lược vào vị trí chuẩn bị tấn công các mục tiêu tại Hàn Quốc và Mỹ.

FRa72drb.jpgPhóng to

Triều Tiên bắn tên lửa trong cuộc tập trận phòng không - Ảnh: Reuters

eZ4NceM2.jpgPhóng to

Quân đội Triều Tiên tập trận - Ảnh: Reuters

Hãng tin KCNA cho biết “Chủ tịch Kim đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Lực lượng tên lửa chiến lược của Quân đội nhân dân Triều Tiên” vào rạng sáng 29-3.

“Ngài chủ tịch đã ký ban hành các kế hoạch chuẩn bị của lực lượng tên lửa, ra lệnh đặt tên lửa vào vị trí sẵn sàng phóng để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nội địa Mỹ, các căn cứ quân sự của Mỹ hoạt động tại Thái Bình Dương như Hawaii và Guam và tại Hàn Quốc” - bản tin của KCNA cho biết.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Mỹ lần đầu phái máy bay ném bom tàng hình B-2 tham gia tập trận với Hàn Quốc.

KCNA cho biết Chủ tịch Kim Jong Un chỉ trích sự xuất hiện của máy bay B-2 cho thấy nước Mỹ tiếp tục chứng tỏ thái độ thù địch chống lại CHDCND Triều Tiên, và hành động khiêu khích của Mỹ đã phát triển “vượt quá những lời đe dọa”. “Chủ tịch Kim tuyên bố lực lượng cách mạng vũ trang của CHDCND Triều Tiên sẽ đáp trả sự hù dọa hạt nhân của Mỹ bằng một cuộc tấn công hạt nhân mạnh mẽ” - theo KCNA.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm 28-3 nhận định CHDCND Triều Tiên ngày càng trở nên nguy hiểm và Mỹ phải chuẩn bị cho “bất kỳ tình huống nào” trên bán đảo Triều Tiên.

“Tôi cho rằng những hành động khiêu khích và giọng điệu hiếu chiến của họ ngày càng gia tăng đến mức nguy hiểm. Chúng ta phải nhìn ra thực tế này” - Bộ trưởng Hagel phát biểu trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc.

Bộ trưởng Hagel thừa nhận “vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ” về đất nước Triều Tiên, nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh nên xem xét nghiêm túc mỗi hành động hoặc ngôn từ hiếu chiến mà “nhà lãnh đạo trẻ” này đã đưa ra đến nay.

Ông Hagel cũng bác bỏ quan điểm rằng việc cử máy bay B-2 đến Hàn Quốc tập trận là một hành vi khiêu khích. “Những biện pháp này chỉ nhằm trấn an các đồng minh rằng họ có thể trông cậy vào chúng tôi luôn sẵn sàng và hỗ trợ họ phòng ngừa các xung đột”.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên