18/02/2016 12:01 GMT+7

Tổng thống Mỹ sắp ký luật trừng phạt CHDCND Triều Tiên

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Nhà Trắng hôm 17-2 khẳng định tổng thống Barack Obama sẽ sớm ký luật trừng phạt CHDCND Triều Tiên do nước này không chịu dừng các chương trình hạt nhân đầy tham vọng.

Tổng thống Mỹ sẽ ký lệnh trừng phạt mở rộng đối với CHDCND Triều Tiên - Ảnh:Reuters
Tổng thống Mỹ sẽ ký luật trừng phạt mở rộng đối với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết dự thảo luật trừng phạt mở rộng lần này sẽ rất nghiêm khắc đối với Bình Nhưỡng và tổng thống Obama sẽ nhanh chóng ký ban hành thành luật.

Song, ông Earnest không cho biết cụ thể khi nào các biện pháp trừng phạt này có hiệu lực.

Quốc hội Mỹ đã thông qua điều luật từ hôm 12-2. Đến nay, Nhà Trắng tiết lộ tổng thống Obama không phản đối điều luật này nhưng chưa xác nhận ông đã ký ban hành hay chưa.

Luật trừng phạt mở rộng đối với CHDCND Triều Tiên đến tay Quốc hội Mỹ sau khi Washington và Bắc Kinh đã có những cuộc đàm phán về nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, liên quan đến các biện pháp trừng phạt mới áp đặt lên CHDCND Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc và Mỹ cũng sắp khởi động các cuộc thảo luận về việc triển khai hệ thống phòng vệ tên lửa tân tiến của Mỹ đến Hàn Quốc nhằm giúp nước này phòng vệ trước CHDCND Triều Tiên. 

Hãng tin Yonhap dẫn lới giới chức Hàn Quốc cho biết các cuộc thảo luận này diễn ra trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên liên tục thử hạt nhân và phóng tên lửa trong thời gian gần đây.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên càng leo thang khi Hàn Quốc quyết định cắt nguồn cung cấp điện và nước ở khu công nghiệp Kaesong hôm 12-2.

Đồng thời, Seoul thông báo sẽ đàm phán với Washington triển khai hệ thống tên lửa THAAD, một trong những hệ thống tên lửa phòng vệ tối tân nhất thế giới đến khu vực gần biên giới liên Triều. Kế hoạch đàm phán có thể sẽ bắt đầu vào tuần tới.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên