29/05/2017 10:25 GMT+7

Tiểu thành nhị nguyệt - phim châu Á duy nhất có giải Cannes

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Tiểu thành nhị nguyệt của điện ảnh Trung Quốc đã đoạt giải Phim ngắn hay nhất, một vinh dự bất ngờ đối với điện ảnh Hoa ngữ nói riêng và điện ảnh châu Á nói chung khi mà các giải thưởng hầu hết rơi vào tay... Âu châu.

Đạo diễn Khưu Dương nhận giải thưởng cho Phim ngắn hay nhất từ nữ diễn viên Uma Thurman và đạo diễn Cristian Mungiu - Ảnh: Sina

Bộ phim Tiểu thành nhị nguyệt do Khưu Dương đạo diễn - có thời lượng 15 phút, câu chuyện lấy bối cảnh ở Thường Châu, quê nhà của đạo diễn Khưu Dương, lời thoại trong phim đều dùng tiếng địa phương - đã vượt qua chín bộ phim ngắn cùng tranh giải, giành chiến thắng trong vinh dự.

Phim bắt đầu từ một nữ sinh mất tích sau giờ tan học, cha mẹ cô gái đến báo cảnh sát, tường thuật lại quá trình con gái bị mất tích. Do người cha đã quá mệt mỏi với những lần con gái bỏ nhà ra đi, nên chỉ có một mình người mẹ tiếp tục tìm kiếm tung tích của con gái.

Trailer phim Tiểu thành nhị nguyệt

Đầu tiên, người mẹ đến ký túc xá của giáo viên chủ nhiệm nhờ hỗ trợ tìm kiếm con gái nhưng đã bị từ chối một cách thẳng thừng, tiếp đến người mẹ đến tiệm hoành thánh mà con gái thường lui đến ăn để dò la tung tích, thì lúc này có một nhóm người báo tin cho hay là ở bờ sông phát hiện một tử thi.

Người mẹ lo lắng đó là con gái mình, liền lập tức chạy đi xem, vậy rốt cuộc tử thi đó có phải là con gái của bà không? Bộ phim đến đây kết thúc, không đưa ra câu trả lời cho người xem.

Trả lời phỏng vấn báo chí, đạo diễn Khưu Dương cho biết Tiểu thành nhị nguyệt được anh lấy ý tưởng từ một báo cáo tin tức ở Thường Châu.

Ở đó có một số cô gái trẻ mất tích, nhưng sau một thời gian lại tự động trở về nhà, điều này đã thu hút sự tò mò của đạo diễn bởi anh muốn tìm hiểu đằng sau những vụ mất tích đã xảy ra chuyện gì.

Đối với cô nữ sinh mất tích trong phim, đạo diễn Khưu Dương đã nêu một số tình tiết cụ thể mà anh muốn nhấn mạnh, như qua cách nói chuyện của người cha cho thấy con gái thường xuyên bị mẹ đánh...

Nói về kết thúc mở của bộ phim, Khưu Dương giải thích: “Cũng như trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều sự việc đều không có hồi kết, nên tôi cố tình để bộ phim không có cái kết”.

Đạo diễn Khưu Dương sinh năm 1989, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật điện ảnh Victoria, Úc 
Năm 2015, đạo diễn Khưu Dương đã “chào sân” Cannes và nhận được phần thưởng tài trợ 5.000 euro của hạng mục giải thưởng Cinéfondation với bộ phim Dưới ánh mặt trời
THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên