07/08/2017 10:08 GMT+7

Phiến quân ở Afghanistan sát hại hàng chục phụ nữ và trẻ em

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Afghanistan cho biết các nhóm phiến quân đã tấn công một ngôi làng tại tỉnh Sar-e Pul, sát hại ít nhất 50 thường dân, bao gồm phụ nữ và trẻ em.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công vày ra tại tỉnh Sar-e Pul - Ảnh: AFP
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công tại tỉnh Sar-e Pul - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên thống đốc tỉnh là ông Zabihullah Amani cho biết các tay súng, có cả các chiến binh người nước ngoài, đã tấn công một chốt an ninh tại khu vực Mirza Olang của quận Sayaad lúc rạng sàng 6-8.

Rồi chúng xông vào bên trong làng, đốt cháy khoảng 30 ngôi nhà và nổ súng giết chết ít nhất 50 người, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người già thuộc cộng đồng Hồi giáo Shiite Hazara lớn mạnh tại phía bắc Afghanistan.

"Họ đã bị giết một cách tàn nhẫn và vô nhân đạo" - ông Amani cáo buộc.

Phát ngôn viên Amani cho biết 7 thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng cũng thiệt mạng trong vụ việc. Các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục trong ngày 6-8.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết thông tin chi tiết về vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng, bao gồm danh tính của các tay súng.

Ông Amani nói rằng đó là một nhóm bao gồm các tay súng Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tuy nhiên Taliban sau đó đã lên tiếng phủ nhận có liên quan đến cuộc tấn công trên, cho rằng cáo buộc của chính quyền Afghanistan là một động thái tuyên truyền chống lại nhóm này.

Theo đài BBC, Taliban nói rằng các tay súng của họ chỉ giết chết 28 thành viên của một nhóm dân quân được chính phủ hỗ trợ trong khu vực này.

Mặc dù IS và Taliban thường là kẻ thù của nhau nhưng nhiều chiến binh của 2 nhóm này đôi khi đổi phe hoặc hợp tác với các chiến binh từ các nhóm khác.

Một quan chức cấp cao tại Kabul cho biết chính phủ trung ương đã tăng cường lực lượng an ninh và điều máy bay đến hiện trường vụ tấn công.

Trong khi đó tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên tiếng lên án vụ tấn công.

"Những kẻ khủng bố lại một lần nữa giết thường dân, phụ nữ và trẻ em. Hành động man rợ này của chúng vi phạm nhân quyền và là tội ác chiến tranh", ông Ghani tuyên bố trong ngày 6-8

Chiến tranh leo thang khắp Afghanistan trong năm nay với hàng chục vụ bạo lực lớn nhỏ mỗi ngày. Trong nửa đầu năm nay đã có 1.662 thường dân thiệt mạng và 3.581 người bị thương, theo thống kê của LHQ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên