05/07/2017 15:16 GMT+7

Hai hãng bay Turkish và Emirates được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ An ninh nội địa Mỹ vừa dỡ bỏ lệnh cấm mang thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên các chuyến bay của hai hãng hàng không Emirates và Turkish Airlines.

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm mang thiết bị điện tử trên các chuyến bay của hãng hàng không Emirates - Ảnh: AFP
Thủ tục tiếp nhận máy bay mới của hãng hàng không Emirates - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Dogan cho biết Turkish Airlines đã tiếp nhận hành khách mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn trên chuyến bay từ sân bay Ataturk tại thành phố Istanbul đến sân bay quốc tế John F. Kennedy của New York lúc 6h45 sáng nay (10h45, theo giờ Việt Nam).

Hôm qua, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đã dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Ahmet Arslan thông tin rằng lệnh cấm trên các chuyến bay từ Istanbul đến đất Mỹ sẽ được dỡ bỏ trong hôm nay.

Hôm qua các quan chức Mỹ và Anh cũng đã đến và tiến hành thêm các biện pháp an ninh tăng cường tại sân bay Ataturk.

Cùng ngày, theo đài BBC, hãng Emirates cho biết lệnh cấm thiết bị điện tử cỡ lớn đã được dỡ bỏ khỏi các chuyến bay đường dài của hãng đến nước Mỹ.

Phát ngôn viên của hãng Emirates cho biết hãng đã làm việc với các nhà chức trách Mỹ để đáp ứng các yêu cầu về các biện pháp an ninh mới cho tất cả các chuyến bay vào Mỹ.

Hiện nay hãng hàng không lớn nhất Trung Đông Emirates có các chuyến bay đến 12 thành phố của Mỹ.

Ngày 2-7, hãng Etihad đã trở thành hãng hàng không đầu tiên được dỡ bỏ lệnh cấm thiết bị điện tử của chính quyền Washington cho các chuyến bay từ thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đến Mỹ.

Trước đó, ngày 25-3, chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên các chuyến bay bay trực tiếp từ 10 sân bay tại Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ vào nước Mỹ.

Washington ban hành lệnh cấm khi thông tin tình báo cho thấy các tay súng khủng bố có thể chế tạo bom cài vào trong các thiết bị điện tử để qua mắt an ninh lên máy bay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên