23/05/2017 10:11 GMT+7

Ông Trump tìm luật sư giỏi làm cố vấn 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm kiếm những luật sư giỏi làm cố vấn chuẩn bị phản kích cho cuộc điều tra ảnh hưởng của Nga vào bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đứng chờ để đón tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Tờ Washington Post ngày 22-5 đưa tin Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm cố vấn mới từ những nhân vật bên ngoài để giúp ông trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga đối với cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Phạm vi tìm kiếm cố vấn của ông Trump được biết thu hẹp lại còn 4 luật sư nổi tiếng.

Các luật sư này từng nói chuyện với Nhà Trắng và được đánh giá là những người lọt vào vòng tuyển cuối cùng. 

Hãng tin Reuters cho biết ông Trump vẫn có thể bổ sung tên của các luật sư khác vào danh sách chọn lựa.

Tuy nhiên hai nguồn tin gần gũi với cuộc tìm kiếm của tổng thống kể với tờ Washington Post rằng tổng thống muốn có "một đội ngũ luật sư" hơn là chỉ một luật sư để đại diện cho ông ấy.

Bốn luật sư có tên trong báo cáo của tờ Post vẫn chưa đưa ra ý kiến. Một quan chức Nhà Trắng cũng nói rằng chính quyền không bình luận vấn đề vào lúc này.

Nhóm cố vấn bên ngoài này sẽ hoàn toàn tách biệt với Văn phòng Luật sư của Nhà Trắng do ông Donald McGahn đứng đầu. Ông McGahn là luật sư cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Cách thức tìm kiếm đội ngũ luật sư riêng này hệt như kiểu các doanh nhân vẫn làm khi chuẩn bị cho một vụ kiện tụng khó.

Hồi tháng 1 năm nay, các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Matxcơva đã cố gắng lôi kéo sự ủng hộ cho ông Trump. Nga liên tục phủ nhận có liên quan đến bầu cử Mỹ và ông Trump cũng lên tiếng bác bỏ mọi liên quan giữa đội ngũ hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông với Nga.

Trong khi đó, đài CNN lại tung tin tổng thống Trump yêu cầu hai lãnh đạo tình báo, an ninh cấp cao từ chối công khai bằng chứng liên quan đến chiến dịch của ông và chính phủ Nga.

Hai người này là Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) Dan Coats và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers.

Các nguồn tin của đài CNN cho biết cả ông Coats và ông Rogers đều không thoải mái trước yêu cầu của tổng thống và từ chối tuân thủ yêu cầu này. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên