21/04/2017 13:53 GMT+7

Đánh bom xe buýt đội Dortmund vì muốn trục lợi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 21-4, cảnh sát Đức đã bắt nghi can đanh bom xe buýt chở đội Dortmund vào ngày 11-4 trước thềm trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Monaco.

Xe buýt chở đội Dortmund khi xảy ra các vụ nổ - Ảnh: Reuters
Xe buýt chở đội Dortmund khi xảy ra các vụ nổ - Ảnh: Reuters

Người này được xác định là Sergej W, 28 tuổi. Sergej W bị bắt tại Baden Wuertterberg, miền tây nam nước Đức.

Trái ngược với mọi dự đoán, Sergej W không hề có liên quan đến Hồi giáo cực đoan mà chỉ là một người giao dịch trên thị trường chứng khoán. Sergej hi vọng sẽ kiếm được tiền nếu như cổ phiếu của đội Dortmund giảm.

Hãng tin Reuters dẫn lời các công tố viên Đức rằng nếu cổ phiếu đội Dortmund giảm mạnh, Sergej W có thể kiếm lời gấp vài lần so với số vốn ban đầu bỏ ra trong hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phiếu của đội này.

Cảnh sát Đức cho biết Sergej W mang quốc tịch Đức - Nga bị khởi tố tội cố ý giết người. Các công tố viên cho biết trong ngày xảy ra vụ đánh bom, Sergej W ở khách sạn L'Arrivee chung với đội Dortmund. Phòng của Sergej W nhìn ra đường, thấy vị trí các vụ nổ.

Ba vụ nổ liên tiếp gần xe buýt đội Dortmund khiến hai người bị thương, trong đó trung vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra của đội Dortmund phải phẫu thuật cổ tay.

Ban đầu, ngay sau vụ nổ, cảnh sát hướng mũi điều tra đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan vì tìm thấy một lá thư gần hiện trường cho thấy đây là vụ việc do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện. Khi đó, cảnh sát bắt giữ một nghi phạm 25 tuổi người Iraq.

Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát nghi ngờ lá thư tại hiện trường là giả mạo với mục đích hướng mũi điều tra sang các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên