12/04/2017 14:51 GMT+7

​Cảnh sát truy lùng đối tượng tình nghi vụ nổ bom ở Dortmund

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Các điều tra viên ở Đức đang tiến hành truy lùng đối tượng tình nghi trong vụ nổ bom nhắm vào CLB Dortmund trước thềm trận đấu với Monaco ở tứ kết Champions League rạng sáng 12-4 (giờ VN).

Cảnh sát bao quanh xe buýt chở đội Dortmund sau vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS

3 vụ nổ bom đã xảy ra gần xe buýt chở đội Dortmund khi chiếc xe đang trên đường di chuyển đến sân vận động Signal Iduna Park. Trung vệ Marc Bartra và một cảnh sát đã bị thương trong vụ nổ bom này.

Cảnh sát ở Dortmund tuyên bố đây là một vụ “tấn công có mục tiêu”. Ở hiện trường còn phát hiện được một lá thư tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ nổ bom này. Theo Hãng tin AFP, cảnh sát Đức đang điều tra vụ việc theo hướng có liên quan đến những phần tử Hồi giáo.

Dù vậy, phía nhà chức trách Đức cho biết hiện vẫn còn quá sớm để xác định động cơ của vụ tấn công này. “Chúng tôi hiện đang giả định rằng mục tiêu của cuộc tấn công là đội bóng Dortmund” – ông Gregor Lange, cảnh sát trưởng miền Tây Đức nói.

Các CĐV Dortmund chào đón CĐV Monaco. Ảnh: TWITTER

Sau khi được tạm hoãn, trận đấu sẽ chính thức diễn ra vào lúc 23g45 hôm nay 12-4 (giờ VN), tức trễ hơn gần một ngày so với dự kiến ban đầu và nhiều CĐV Monaco phải ở lại Dortmund để theo dõi trận đấu.

Thành phố Dortmund đang chìm trong không khí lo lắng, căng thẳng khi lực lượng an ninh được tăng cường sau vụ khủng bố. Nhưng cũng có nhiều hình ảnh đẹp cho thấy tính hiếu khách của người dân Dortmund.

CĐV Dortmund mời người hâm mộ đội bóng đối thủ vào nhà dùng bữa. Ảnh: TWITTER

 

Nhiều CĐV Monaco đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh họ được người hâm mộ Dortmund mời đến dùng bữa tối và qua đêm ngay tại nhà. Các CĐV của 2 đội bóng sẽ đối địch tại vòng tứ kết Champions League tỏ ra rất thân thiện với nhau bên bàn ăn – một hình ảnh đẹp cho thấy tinh thần đoàn kết của người hâm mộ bóng đá.

CĐV Dortmund còn mời CĐV Monaco qua đêm tại nhà mình. Ảnh: TWITTER

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên