04/04/2017 06:32 GMT+7

​Con rể ông Trump gặp thủ tướng Iraq ở Baghdad

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Con rể kiêm cố vấn cấp cao của tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner, đã tới Baghdad ngày 3-4 và thảo luận cùng thủ tướng Iraq về đối sách chống IS.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi (phải) tiếp đoàn công tác cấp cao của Mỹ gồm tướng Dunford (thứ 2 từ phải sang), cố vấn Jared Kushner (thứ 3 từ trái sang) tại Baghdad ngày 3-4-2017 - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi (phải) tiếp đoàn công tác cấp cao của Mỹ gồm tướng Dunford (thứ 2 từ phải sang), cố vấn Jared Kushner (thứ 3 từ trái sang) tại Baghdad ngày 3-4-2017 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, chuyến công du của ông Jared Kushner diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến giành lại thành phố Mosul của các lực lượng quân đội Iraq đang bị lên án vì gây nhiều thương vong cho dân thường tại khu vực phía tây thành phố này.

Văn phòng thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, thủ tướng Iraq đã gặp tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, cùng ông Jared Kushner và các quan chức khác, trong đó có cố vấn an ninh nội địa của Nhà Trắng Tom Bossert.

Cũng theo thông cáo từ văn phòng thủ tướng Iraq, họ đã thảo luận về “cuộc chiến ở Mosul và hỗ trợ của liên quân quốc tế với Iraq trong công tác huấn luyện cũng như trang bị vũ khí cho lực lượng quân đội Iraq, vấn đề của những người dân buộc phải di dời vì chiến tranh”.

Từ tháng trước, các lực lượng quân đội Iraq đã tham gia cuộc chiến chống IS dữ dội ở phía tây Mosul. Cuộc chiến đã khiến hơn 20.000 người dân phải tháo chạy.

Theo thông báo từ phát ngôn viên của tướng Dunford, ông Greg Hicks, tướng Dunford đã yêu cầu ông Jared Kushner và ông Tom Bossert tháp tùng ông trong chuyến công du tới Iraq lần này.

Cũng theo ông Hicks, “ngoài việc nắm thông tin và cập nhật diễn biến tình hình, ông Kushner tham gia chuyến đi trong tư cách đại diện cho tổng thống để bày tỏ quan điểm ủng hộ cũng như cam kết của tổng thống với chính phủ Iraq và các quân nhân Mỹ đang tham chiến tại đây”.

Trong khi đó ông Bossert đi với tư cách là trợ lý cho tổng thống và sẽ tham gia các cuộc họp cũng như chỉ dẫn thông tin để củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Iraq trong công cuộc đánh bại nhóm khủng bố IS. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên