31/10/2016 10:47 GMT+7

​Xả súng tại tiệc Halloween ở Mỹ, 2 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Sau khi xả súng làm hai người chết và nhiều người khác bị thương, hung thủ đã tẩu thoát. Cảnh sát đã công bố số đường dây nóng để người dân báo tin hỗ trợ họ điều tra.

Hai vụ xả súng ở New York và Maryland trong cùng một ngày khiến 4 người chết, ít nhất 11 người bị thương - Ảnh: REUTERS
Hai vụ xả súng ở New York và Maryland trong cùng một ngày khiến 4 người chết, ít nhất 11 người bị thương - Ảnh: REUTERS

Báo chí Mỹ đưa tin vụ việc xảy ra tại một bữa tiệc Halloween ở Newburgh, bang New York ngày 30-10 (giờ địa phương), bên trong một tòa nhà thương mại.

Hai nạn nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên được xác nhận thiệt mạng, trong đó có một cô gái người Mỹ gốc Phi 18 tuổi.

Nhiều người khác cũng bị thương. Phía cảnh sát không công bố con số người bị thương nhưng các nhân chứng nói ít nhất 7 người đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Sau khi gây án, hung thủ đã tẩu thoát. Cảnh sát hiện chưa rõ có một hay nhiều tay súng và họ đã công bố số đường dây nóng để người dân báo tin hỗ trợ họ điều tra.

Cùng ngày, tại một khu chung cư ở Capitol Heights, bang Maryland, cũng xảy ra nổ súng khiến hai người chết, trong đó có ít nhất một thiếu niên.

Bốn người khác cũng bị thương, trong đó có một người bị thương rất nặng. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện chưa có nghi can nào bị bắt. 

Hai vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp nước Mỹ đang săn lùng Michael Vance, kẻ bị cáo buộc giết chết hai người và làm bị thương ba người khác, trong đó có hai sĩ quan cảnh sát, ở Oklahoma tuần trước.

Theo Dự án bạo lực súng đạn, từ đầu năm đến nay tại Mỹ xảy ra hơn 47.000 vụ bạo lực súng đạn, cướp đi sinh mạng của gần 12.200 người.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên